Iran có thể tấn công New York?

11/10/2012 14:32 GMT+7

(TNO) Sở Cảnh sát New York (Mỹ) đang lo ngại về khả năng xảy ra một vụ tấn công khủng bố nhắm vào thành phố này, theo Cảnh sát trưởng New York Ray Kelly.

Tờ New York Post dẫn lời ông Kelly hôm 10.10 cho biết, New York có thể là mục tiêu tiềm tàng trong trường hợp nổ ra cuộc chiến tranh giữa Israel và Iran bởi số lượng người Do Thái đông đúc sinh sống tại thành phố.

New York là nơi cư trú của hơn 1,5 triệu người Do Thái, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới ngoài Israel.

Israel phải đối mặt với nhiều vụ tấn công khủng bố nhắm vào người Do Thái sinh sống ở nước ngoài. Chỉ trong năm nay, các tên khủng bố đã nhắm vào những mục tiêu Israel tại Thái Lan, Ấn Độ, Georgia, Kenya, đảo Síp và Bulgaria.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quy trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công cho Iran và phong trào Hezbollah do nước này bảo trợ.

Phát biểu tại một buổi hội thảo chống khủng bố, ông Kelly nói: “Chúng tôi lo ngại về Iran và tôi nghĩ chúng tôi có lý do để lo ngại dựa vào các sự kiện xảy ra trên toàn thế giới kể từ tháng 1”.

Trung úy Kevin Yorke thuộc Đơn vị Tình báo của Sở Cảnh sát New York cho biết, nhà chức trách lo sợ Iran sẽ trả đũa cuộc tấn công của Israel bằng cách tấn công nước Mỹ, cụ thể là thành phố New York.

Ông Yorke cũng nhận định Hezbollah sẽ là nguồn gốc tiềm tàng của các cuộc tấn công khủng bố xuyên biên giới.

“Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng các trường hợp liên quan đến việc tàng trữ chất nổ, theo dõi mục tiêu và một số lượng rất đáng kể các âm mưu và những vụ tấn công trên toàn thế giới”, theo tờ New York Post dẫn lời ông Yorke.

Ông này bổ sung rằng sự gia tăng các trường hợp trên có liên quan trực tiếp đến chương trình vũ khí hạt nhân của Iran và sự căng thẳng xung quanh nó.

“Chúng tôi phải hết sức cảnh giác về khả năng xảy ra trả đũa ngay tại thành phố New York này”, ông Yorke nói.

Sơn Duân

>> Iran tuyên bố không dừng các chương trình hạt nhân dù chỉ một giây
>> Tướng Iran kiện Mỹ
>> Buộc tội 2 người liên quan đến hạt nhân Iran
>> 20 nghi can ám sát chuyên gia hạt nhân Iran bị bắt giữ
>> Đàm phán chương trình hạt nhân Iran không tiến triển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.