Bắt hai kẻ dùng súng, lựu đạn giải quyết mâu thuẫn

15/10/2012 19:08 GMT+7

(TNO) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Đông Triều (Quảng Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phạm Duy Tuấn (49 tuổi, người Quảng Ninh) về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Lúc 13 giờ ngày 11.10, tại đường nội thị khu Vĩnh Thông (thị trấn Mạo Khê, H.Đông Triều), Phạm Duy Tuấn (49 tuổi, trú tại tổ 3, khu Vĩnh Thông) - công nhân Công ty TNHH một thành viên Than Mạo Khê, điều khiển xe máy va chạm với Ngô Thị Ngọc Anh (22 tuổi) đi ngược chiều. Khi sự việc xảy ra, Tuấn xô xát với người nhà chị Anh. Lúc hai bên đang cãi vã, Tuấn mở cốp xe lấy một quả lựu đạn và một dùi sắt dài 40 cm rồi rút chốt lựu đạn, định ném vào người nhà chị Anh thì bị công an huyện ập đến bắt giữ khi quả lựu đạn chưa phát nổ.

* Cách đó 3 ngày, cũng trên địa bàn H.Đông Triều xảy ra một vụ côn đồ định dùng súng K59 bắn đối phương. Lúc 20 giờ ngày 8.10, tại quán nước của Ngô Trường Giang (thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, H.Đông Triều), Vũ Minh Trường (21 tuổi, người Quảng Ninh) cùng bạn vào quán uống nước. Trong khi uống nước, nhóm của Trường mâu thuẫn với nhóm thanh niên ngồi trong quán từ trước. Trường bị một thanh niên trong quán ném cốc nước vào mặt. Ngay lập tức, Trường rút súng K59 trong người nhắm vào đối phương định bóp cò.

Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Liễu (45 tuổi, trú tại Tràng Bạch) là người cùng ngồi uống nước trong quán đã đứng ra can ngăn hai nhóm thanh niên trên và xông vào ôm chặt lấy Trường không cho Trường nổ súng. Sau đó Trường cầm súng bỏ chạy, vừa lúc anh Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng công an xã và Nguyễn Quốc Toản, chỉ huy quân sự xã Hoàng Quế đã kịp thời có mặt truy đuổi Trường.

Chạy được khoảng 100 mét thì Trường chĩa súng vào anh Nguyễn Quốc Toản để bắn, song súng không nổ. Cùng lúc này, lực lượng truy bắt đã kịp thời bắt được Trường, thu khẩu súng, trong súng có 3 viên đạn (1 viên bị kẹt trong nòng súng) và 1 dao găm.

Công an H.Đông Triều đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Minh Trường.                    

 An Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.