Bắt tạm giam 1 nữ giám đốc lừa đảo

24/10/2012 09:10 GMT+7

(TNO) Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai chiều 23.10 đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Quý Phượng (43 tuổi, tên gọi khác là Phương), Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng Bình An, trụ sở ở 08/34 Hoàng Văn Thụ (TP.Pleiku, Gia Lai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, để thực hiện ý đồ lừa đảo, Phượng đã tìm cách tiếp cận với những người có trách nhiệm rồi khoe thân thế nhằm thuyết phục các Ban quản lý dự án thuộc tỉnh Gia Lai chỉ định thầu cho doanh nghiệp này nhiều công trình và được chủ đầu tư tạm ứng số tiền lớn.

Chỉ tính từ năm 2009 đến năm 2011, Công ty Bình An đã trúng thầu thi công 11 gói thầu với tổng vốn 110,856 tỉ đồng và được chủ đầu tư ứng vốn, thanh toán 63,594 tỉ đồng. Tuy nhiên, phần lớn các công trình đều chậm tiến độ và tổng giá trị chỉ đạt khoảng 39,548 tỉ đồng.

Đáng chú ý là nhiều công trình đã được chủ đầu tư cho ứng vốn từ 50 - 80% nhưng doanh nghiệp này thi công chiếu lệ rồi sau đó ôm tiền “biến mất”.

             Quốc Anh

>> Bắt giám đốc buôn bán “đô la cổ”
>> Hai giám đốc lừa đảo hàng loạt doanh nghiệp sa lưới
>> Bắt nữ phó tổng giám đốc lừa đảo
>> Vụ một giám đốc sở bị “tố” nhận hối lộ: Người “tố” bị truy tố tội vu khống
>> Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau bị cảnh cáo Đảng
>> Nguyên Giám đốc phòng giao dịch Ngân hàng Việt Á bị khởi tố
>> Khởi tố giám đốc bắt tay cán bộ ngân hàng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.