Rủ bạn giết người vì ghen, cả nhóm cùng lãnh án

26/10/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 26.10 bác kháng cáo, tuyên y án Nguyễn Xuân Phương 20 năm tù giam, Đỗ Thanh Tuấn 15 năm tù, Nguyễn Hoàng Tâm và Đặng Hoàng Huy mỗi bị cáo 13 năm tù; riêng Bùi Duy Khang (cả 5 bị cáo cùng 22 tuổi, ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) được giảm 1 năm tù, còn 12 năm tù về cùng tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 26.9.2011, Nguyễn Xuân Phương chở bạn gái đi chơi. Khi đến cống Sáu Tạo (ấp Sa Co, thuộc xã Nhơn Bình, H.Trà Ôn) thì gặp nhóm thanh niên gồm Thạch Của, Thạch Tới và Thạch Chớp (đều ở H.Trà Ôn). Thạch Tới khen bạn gái của Phương: "Em gái, em đi chơi đâu mà xinh đẹp quá vậy?".

Rủ bạn giết người chỉ vì bạn gái được khen 2
Các bị cáo tại tòa

Tức giận, Phương dừng xe cự cãi, Thạch Tới dùng gạch định đánh lại. Vụ việc ồn ào đến nỗi người dân phải chạy ra can ngăn. Sau đó, Phương gọi các bị cáo khác đến, kéo nhau đi tìm xử Thạch Tới vì "dám khen" bạn gái mình.

Khi bắt gặp Thạch Tới và Thạch Chớp, nhóm Phương cùng xông tới không nói không rằng cầm hung khí đến vung loạn xạ. 

Thạch Tới may mắn chạy thoát thân, còn Thạch Chớp đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì bị đánh túi bụi và bị đánh ngã xuống mé kênh. Khi mọi người xung quanh tri hô có người chết thì nhóm của Phương mới bỏ đi. Thạch Chớp được đưa đi cấp cứu, đến ngày 17.10.2011 thì tử vong do bị chấn thương sọ não.

Theo HĐXX, trong vụ án này, Huy và Khang là những người tham gia vụ án với "vai trò có giới hạn". Cụ thể, người được rủ rê đi đánh nhau, người chỉ đánh vào tay, vai. Tuy nhiên, chỉ có Khang cung cấp được nhiều tình tiết giảm nhẹ mới nên được HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bắt khẩn cấp 3 nghi can giết người
>> Tuyên án tử hình kẻ giết người, hiếp dâm trẻ em
>> Giết người vì cầu hôn không thành
>> Giết người tình vì "lời thề độc", lãnh án 14 năm tù
>> Truy bắt hung thủ giết người tại Kom Tum
>> Tử hình kẻ giết người yêu cướp tài sản
>> Bắt 7 nghi can giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.