Công nghệ cũ đang cố níu chân Apple

30/10/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Ông Phil Schiller - Phó chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị toàn cầu tại Apple - cho rằng công nghệ cũ chỉ là cái neo khiến các hãng sản xuất máy tính cá nhân đi thụt lùi, đồng thời khẳng định các hãng này đang lo sợ từ bỏ những công nghệ đã thực sự lỗi thời như ổ đĩa quang.

(TNO) Ông Phil Schiller - Phó chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị toàn cầu tại Apple - cho rằng công nghệ cũ chỉ là cái neo khiến các hãng sản xuất máy tính cá nhân đi thụt lùi, đồng thời khẳng định các hãng này đang lo sợ từ bỏ những công nghệ đã thực sự lỗi thời như ổ đĩa quang.

Trong bài phỏng vấn đăng trên trang Techland Time, ông Schiller nói rằng Apple luôn "làm cho các dòng sản phẩm của mình tốt hơn" và điển hình là hãng này gần đây đã thực hiện việc chuyển sang sử dụng ổ lưu trữ thể rắn SSD, cũng như từng bước loại bỏ ổ đĩa quang (optical drive) trên các sản phẩm máy tính của mình.

Apple; iPhone 5; iPad; iMac; máy tính cá nhân; netbook; tablet; ultrabook
Phó chủ tịch cao cấp Apple Phil Schiller đang giới thiệu mẫu iMac mới tại sự kiện hôm 23.10 qua - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, vị phó chủ tịch cao cấp của Apple lại cho biết các hãng sản xuất máy tính cá nhân (PC) đang e ngại trong việc thực hiện một điều tương tự.

Những công nghệ cũ như thế đang níu chân Apple trở lại và chúng chỉ đơn giản là những cái neo đẩy Apple đi xuống, ông Schiller nhìn nhận.

Cũng theo ông này, các công nghệ và phần cứng cũ như ổ đĩa quang hiện không còn hữu dụng và chúng đã hoàn tất sứ mệnh của mình, tuy nhiên các hãng sản xuất máy tính chạy Windows vẫn "e dè loại bỏ chúng".

Slashgear dẫn lại bài phỏng vấn trên Techland Time cho biết, nhiều người dùng từng nghĩ Apple cuối cùng cũng sẽ nâng cấp ổ đĩa quang trên máy Mac lên ổ Blu-ray, tuy nhiên hãng này đã làm điều hoàn toàn ngược lại, đó là loại bỏ triệt để ổ đĩa quang.

An Huy

>> iPad Mini: "Mỏng như viết chì, nhẹ như tờ giấy
>> iPad Mini "so găng" các đối thủ
>> Nhà mạng Verizon sắp bán iPad Mini
>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> Khan hiếm iPad Mini phiên bản màu trắng
>> iPad Mini không cùng "đấu trường" với máy tính bảng 7 inch
>> Amazon "tấn công" iPad Mini bằng quảng cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.