Iran có máy bay không người lái hiện đại

29/10/2012 09:43 GMT+7

(TNO) Iran sở hữu các mẫu máy bay do thám không người lái hiện đại hơn hẳn so với loại mà Phong trào Hồi giáo Hezbollah phóng sang Israel hồi đầu tháng 10, theo tin tức từ Reuters ngày 29.10.

Hôm 6.10, quân đội Israel công bố đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái sau khi chiếc máy bay này tiến vào không phận Israel được 55 km.

Iran có máy bay không người lái hiện đại
Chiếc máy bay do thám không người lái RQ-170 Sentinel của Mỹ mà Iran bắt được vào năm 2011 - Ảnh: AFP

Hezbollah, tổ chức vũ trang Hồi giáo do Iran hậu thuẫn ở Li Băng, sau đó thừa nhận đã phóng chiếc máy bay nói trên sang Israel.

Hezbollah cũng cho biết linh kiện của chiếc máy bay là do Iran chế tạo và nó được lắp ráp tại Li Băng, theo Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi của Iran cho hay, chiếc máy bay do thám bị Israel bắn hạ chưa phải là loại được trang bị những linh kiện hiện đại nhất của Iran, hãng tin Mehr (Iran) đưa tin hôm 28.10.

“Iran hiện đang sở hữu các mẫu máy bay do thám không người lái với công nghệ hiện đại hơn hẳn loại mà lực lượng Hezbollah phóng sang Israel”, ông Vahidi khẳng định.

Được biết, trước đó, Bộ trưởng Vahidi cũng đã tuyên bố việc Hezbollah cho máy bay do thám xâm nhập vào lãnh thổ Israel cho thấy khả năng quân sự vượt bậc của Iran, theo Reuters.

Hồi tháng 4, Iran cũng công bố đã bắt đầu chế tạo mẫu máy bay do thám không người lái theo cấu tạo của chiếc máy bay do thám RQ-170 Sentinel của Mỹ mà Iran bắt giữ được vào năm 2011.

Hoàng Uy

>> Iran sắp tập trận “độc nhất vô nhị”
>> Iran sẵn sàng phản công dài hạn
>> Hezbollah thừa nhận đưa máy bay do thám sang Israel
>> Hezbollah và Iran bắt gián điệp CIA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.