Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân

31/10/2012 08:00 GMT+7

Hàng loạt biển quảng cáo tấm lớn ở Nam Định đổ vào nhà dân sau cơn bão số 8 gây nhiều thiệt hại.

Sáng ngày 30.9, sau khi bão số 8 đã đi qua Nam Định được hai ngày, chị Trần Thị Ngần ở xóm Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, H.Mỹ Lộc, Nam Định bức xúc chỉ chiếc cột sắt nặng hàng chục tấn, ở trên là tấm biển quảng cáo phân đạm Hà Bắc vẫn nằm chềnh ềnh trong vườn: “Cột này nghiêng ngả từ chiều 28.10, nhà tôi phải chạy đi sơ tán. Đến 20 giờ ngày 28.10 thì cột đổ, nhưng từ lúc bão tan đến giờ vẫn chưa thấy có ai đến hỏi han gì. Nếu không may đổ vào nhà, gây chết người thì bây giờ cũng đưa tang xong rồi!”.

Khu vực cầu Tân Đệ trên QL10 thuộc xã thuộc xã Mỹ Tân, H.Mỹ Lộc có 6 biển quảng cáo tấm lớn, mỗi cột cao 30 đến 50 m bằng thép với trọng lượng trên dưới 10 tấn. Ngay trong tối 28.10, khi bão số 8 bắt đầu đổ bộ vào Nam Định, 5/6 cột đã đổ ụp xuống khu vực nhà dân.

Tại xóm Hồng Phú, cột quảng cáo sữa Mộc Châu đổ vào nhà ông Đặng Văn Hải làm sạt trần nhà mái bằng, nứt tường, làm sạt tum của nhà hàng xóm là bà Trần Thị Oánh. Tại xóm Tân Đệ, cột quảng cáo xi măng Duyên Hà đổ thẳng vào nhà anh Nguyễn Văn Thuật làm sập bếp và sạt trần nhà mái bằng.

 Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân
Biển quảng cáo sữa Mộc Châu đổ vào nhà ông Hải

Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân 1

Biển quảng cáo gây họa cho nhà dân 2
Biển quảng cáo đổ làm vỡ nhà ông San - Ảnh Hoàng Long

Xóm Hồng Phong 2 chịu thiệt hại nặng nhất với 3 cột bị đổ. Ngoài cột quảng cáo cho phân đạm Hà Bắc đổ vào vườn nhà chị Trần Thị Ngần thì cột quảng cáo chưa có người thuê của Công ty quảng cáo thương mại Trẻ cũng đổ xuống vườn nhà ông Tân.

Thiệt hại nặng nhất là do cột quảng cáo cho thương hiệu Vận tải dầu khí của Công ty quảng cáo Lạc Việt đổ xuống nhà ông Trần Văn San làm sập, nứt vỡ toàn bộ ngôi nhà mái bằng có diện tích gần 50 m2 và làm hư hại hai xe máy, nhiều vật dụng trong nhà.

Đến sáng ngày 30.10, các hộ dân bị thiệt hại vì cột quảng cáo cho biết họ vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ của các công ty có biển quảng cáo. Ông Trần Văn San, người bị thiệt hại nặng nhất cho biết: “Cột chỉ đổ lệch 1 m nữa là trúng giường ngủ của chúng tôi. Cả nhà phải di tản trong mưa bão, đến hàng xóm ở nhờ. Riêng tôi phải đội áo mưa đứng ở đầu ngõ suốt đêm trong mưa bão để trông nhà. Sau bão, tôi gọi cho Công ty quảng cáo Lạc Việt, chủ của tấm biển này thì họ chỉ hỏi có ai chết không rồi dập máy”.

Theo ông San, chiều ngày 29.10, công ty Lạc Việt đã tới nhà ông. “Nhưng họ không hỏi thăm tôi lấy một câu mà chỉ dẫn nhân viên bảo hiểm đi chụp ảnh, đo đếm. Sau đó họ bỏ đi, đến nay cũng không có tin tức gì. Các hộ khác cho biết cũng bị ứng xử tương tự như vậy”.

Phóng viên bị dọa giết

Không chỉ dừng ở đó, một số đối tượng đã có hành vi cản trở, thậm chí mang hung khí dọa đánh phóng viên khi tác nghiệp. Lúc 10 giờ 30 phút ngày 30.10, phóng viên đến chụp ảnh hiện trường ở cột quảng cáo chưa có biển bị đổ xuống vườn nhà ông Tân ở xóm Hồng Phong 2. Tại đây có hai nhân viên một công ty quảng cáo yêu cầu phóng viên ra khỏi khu vực.

11 giờ 30 phút cùng ngày, khi phóng viên lấy thông tin thiệt hại do bị cột quảng cáo tại nhà ông Nguyễn Văn Thuật ở xóm Tân Đệ thì một người tên Lập vào cùng nghe, sau đó quay lại cầm dao yêu cầu không chụp ảnh. Đối tượng này còn đe dọa cả ông Thuật nếu để phóng viên chụp ảnh.

Lên đến QL10, khi phóng viên đang gọi điện thông báo sự việc cho chủ tịch UBND xã Mỹ Tân, Lập tiếp tục cầm dao và cùng một người khác đuổi theo. Đến chiều ngày 30.10, Chủ tịch xã Mỹ Tân, ông Trần Ngọc Tiến xác nhận người cầm dao là Nguyễn Văn Lập, chủ phần đất cho công ty quảng cáo thuê để dựng cột.

Hoàng Long

>> Dông lớn, sập biển quảng cáo, 3 người bị thương nặng
>> Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo tại TP.HCM
>> Trường học không được treo băng rôn quảng cáo
>> Quảng cáo dưới lòng đường
>> Cháy bảng quảng cáo, siêu thị phải sơ tán
>> Hướng dẫn thi hành luật Quảng cáo cần rõ ràng
>> Disney nói không với quảng cáo đồ ăn vặt cho trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.