Tuyên tử hình 1 người nước ngoài vận chuyển ma túy

31/10/2012 14:06 GMT+7

(TNO) Sáng nay 31.10, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên mức án tử hình, phạt bổ sung 35 triệu đồng đối với bị cáo Zhang Zhi Hua (Trương Chí Hoa, 51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, là nhân viên đổi tiền tại Casino NaGa, Phnom Penh, Campuchia) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đây là vụ vận chuyển ma túy có số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực biên giới tây nam qua cửa khẩu Mộc Bài bị lực lượng Công an Tây Ninh bắt giữ.

 

Công an đưa Trương Chí Hoa về trại giam - Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 1.2.2012, tại Trạm kiểm soát Liên hợp Mộc Bài (thuộc ấp Chánh, xã An Thạnh, H.Bến Cầu, Tây Ninh), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Tây Ninh phối hợp cùng Công an H.Bến Cầu tiến hành kiểm tra xe taxi biển số 51LD - 9184 do tài xế Trần Ngọc Thắng điều khiển từ hướng Mộc Bài về TP.HCM.

Qua kiểm tra, công an phát hiện Hoa mang theo hai túi xách, bên trong có 20 gói nylông màu vàng chứa tổng cộng 120.000 viên nén màu hồng (được giám định có chứa thành phần Methamphetamine - ma túy tổng hợp, với tổng trọng lượng 10.911,972 g, trị giá hơn 1 triệu USD.

Qua điều tra, Hoa khai nhận, vào khoảng tháng 11.2011, một người đàn ông Trung Quốc (sinh sống tại Campuchia) tên Vy, thuê Hoa vận chuyển ma túy với giá 10.000 USD nhưng Hoa không đồng ý vì cho rằng tiền công thấp.

Sau đó, một người đàn ông tên Trần Văn Chánh (bạn Vy, ở Quảng Châu, Trung Quốc) thuê Hoa vận chuyển số ma túy trên với giá 40.000 USD thì Hoa đồng ý.

Việc vận chuyển ma túy từ Campuchia sang Việt Nam rồi đem về Trung Quốc của Trương Chí Hoa được người đàn ông tên Vy sắp xếp, hướng dẫn.

Theo đó, Vy cho Trương Chí Hoa số điện thoại của tài xế taxi Thắng ở Mộc Bài, số điện thoại một người đàn ông tên Hoa (gọi là Hà Bắc, ở Hà Nội) và một người đàn ông cũng tên Hoa (gọi là Tiểu Tử, ở Móng Cái, Quảng Ninh).

Sau khi từ Campuchia vào Việt Nam, Trương Chí Hoa thuê xe taxi của anh Thắng từ Mộc Bài (Tây Ninh) đến ga Hòa Hưng (TP.HCM). Từ ga Hòa Hưng, Hoa di chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội thì gọi điện để Hà Bắc đón và đưa Hoa ra bến xe đi Móng Cái. Khi đến Quảng Ninh, Hoa sẽ gọi cho Tiểu Tử để sắp xếp cho Hoa về Trung Quốc.

Để thực hiện kế hoạch, ngày 30.1.2012, Hoa gọi điện cho một người phụ nữ Thái Lan gốc Trung Quốc để nhận ma túy. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, một người Campuchia đến khách sạn nơi Hoa ở để giao số ma túy trên.

Khoảng 14 giờ ngày 1.2.2012, Hoa cùng hai túi xách chứa ma túy đi taxi từ Phnom Penh đến Bavet (Campuchia). Sau đó, Hoa thuê hai xe ôm, một xe chở Hoa, một xe chở hai túi xách đi đường tiểu ngạch sang Việt Nam. Khi từ Mộc Bài đi TP.HCM thì Hoa bị bắt quả tang.

Giang Phương

>> Phá băng 9X buôn ma túy qua biên giới
>> Bắt 3 nghi phạm buôn ma túy qua biên giới
>> Buôn ma túy bằng tàu ngầm
>> Xét xử 28 bị cáo buôn ma túy trong trại giam
>> Buôn ma túy, ba bị cáo lãnh 27 năm tù
>> Buôn ma túy, một doanh nhân lãnh án tử hình
>> HSBC bị tố tiếp tay cho khủng bố, buôn ma túy và rửa tiền
>> Thái Lan tiêu diệt 8 nghi phạm buôn ma túy
>> Bị cáo buộc buôn ma túy, một tướng Colombia tự nộp mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.