Hai trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Quảng Ngãi

02/11/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.11, tại khoa Phụ sản Bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi lại xảy ra vụ tai biến sản khoa làm hai trẻ sơ sinh, con của sản phụ Nguyễn Thị Nở (31 tuổi), ở xã Bình Tân, H.Bình Sơn, tử vong.

Hai trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Ngãi 1
Gia đình sản phụ Nở đưa hai trẻ sơ sinh tử vong về quê mai táng

Hai trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Ngãi 2
Ngồi trước phòng mổ, bà Trần Thị Cư (mẹ ruột của sản phụ Nở) và người thân bàng hoàng trước cái chết của hai đứa cháu

Tại cuộc họp báo vào sáng cùng ngày, ông Hoàng Trọng Quang, Phó giám đốc BV đa khoa Quảng Ngãi cho biết sản phụ Nở được gia đình đưa đến nhập viện vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 1.11 với triệu chứng đau tức ở bụng.

Tại đây, sản phụ Nở được đưa đi khám và làm các xét nghiệm với kết quả đều bình thường. Qua siêu âm, các bác sĩ xác định sản phụ Nở mang thai lần hai, song thai 37 tuần, hai ngôi đầu và chưa có dấu hiệu chuyển dạ.

Trong thời gian từ chiều ngày 1.11 đến 5 giờ ngày 2.11, các nữ hộ sinh cùng bác sĩ ca trực theo dõi và kết luận sức khỏe của sản phụ Nở cũng như tim thai bình thường. Đến khoảng 6 giờ sáng nay 2.11, sau khi được khám lại, sản phụ Nở vẫn tỉnh táo nhưng có dấu hiệu suy thai cấp. Ngay sau đó, sản phụ Nở được chuyển vào phòng mổ để mổ lấy thai nhi, hai bé trai nặng 3,5 kg và 2,5 kg.

Theo ông Quang, sau khi lấy thai nhi ra ngoài thì bé trai nặng 3,5 kg toàn thân bị phù nề, tim đập rời rạc, còn bé trai nặng 2,5 kg vẫn bình thường. Tuy nhiên sau 30 phút thì cả hai trẻ sơ sinh đều tử vong.

“Chúng tôi vẫn chưa xác định nguyên nhân vì sao hai trẻ sơ sinh tử vong, phải thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ bệnh án. Bước đầu, tôi khẳng định rằng các nữ hộ sinh và bác sĩ trong ca trực đã theo dõi sát sao bệnh nhân và làm đúng theo quy trình”, ông Quang nói.

Tại cuộc họp sáng nay, ông Lê Huy, Chánh văn phòng Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu BV đa khoa Quảng Ngãi báo cáo gấp vụ việc cho lãnh đạo Sở.

“Trước mắt, BV đa khoa Quảng Ngãi phải theo dõi chặt chẽ sức khỏe của sản phụ Nở, đề phòng sự cố xấu xảy ra sau khi mổ, đồng thời cử người đến động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình sản phụ”, ông Huy đề nghị.

Sáng nay, khi chuyển thi thể hai đứa con trai vừa mới chào đời nhưng đã tử vong về quê mai táng, anh Phạm Văn Nam (35 tuổi), chồng của sản phụ Nở vô cùng đau đớn.

“Suốt nhiều giờ đồng hồ vợ tôi nằm viện nhưng sao các bác sĩ không phát hiện kịp thời để cứu lấy con cho tôi, đến khi mổ thì đã quá muộn. Tôi muốn làm sáng tỏ vấn đề các nữ hộ sinh, bác sĩ ca trực có làm hết trách nhiệm, lương tâm của người thầy thuốc chưa?”, anh Nam nói.

Tin, ảnh: Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.