Thêm 2 trẻ sơ sinh tử vong

03/11/2012 03:00 GMT+7

Sáng 2.11, tại Khoa Phụ sản Bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi lại xảy ra vụ tai biến sản khoa làm 2 trẻ sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị Nở (31 tuổi) ở xã Bình Tân, H.Bình Sơn tử vong.

Sau khi 2 trẻ sơ sinh con của sản phụ Nở tử vong, rất nhiều người có mặt tại BV đều biết và tỏ ra bức xúc nên đã báo tin cho phóng viên. Khi tiếp các phóng viên tại phòng làm việc của mình vào lúc 8 giờ 30 sáng 2.11, ông Hoàng Trọng Quang, Phó giám đốc BV đa khoa Quảng Ngãi, trả lời: “Tôi chưa nắm được thông tin vì khoa chưa báo. Bây giờ nghe báo chí nói tôi mới biết. Tôi sẽ kiểm tra thực tế mới trả lời được”.

Thêm 2 trẻ sơ sinh tử vong 
 Người thân của sản phụ Nở bàng hoàng trước cái chết của hai đứa cháu - Ảnh: Hiển Cừ

Đến 10 giờ 30 cùng ngày, tại cuộc họp báo với sự có mặt của đại diện Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ngãi, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, ông Hoàng Trọng Quang cho biết: Vào lúc 14 giờ 30 ngày 1.11, sản phụ Nở được gia đình đưa đến BV đa khoa Quảng Ngãi với triệu chứng tức bụng. Sau khi nhập viện, sản phụ Nở được đưa đi khám ngay và làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, đo tim thai... Kết quả, cả mẹ lẫn thai nhi đều ở giới hạn bình thường. Đến 6 giờ ngày 2.11, khi khám lại thì sản phụ Nở vẫn tỉnh táo nhưng thai nhi có dấu hiệu suy tim thai. Ngay sau đó, sản phụ Nở được chuyển vào phòng mổ để lấy thai nhi với 2 bé trai nặng 3,5 kg và 2,5 kg. Sau khi lấy thai nhi ra ngoài thì bé trai nặng 3,5 kg toàn thân bị phù nề, tim rời rạc. Còn bé trai nặng 2,5 kg vẫn bình thường, song sau 30 phút thì cả hai trẻ sơ sinh đều tử vong. “Chúng tôi vẫn chưa xác định nguyên nhân. Cái này phải thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ bệnh án. Bước đầu, tôi khẳng định rằng các bác sĩ và nữ hộ sinh trong ca trực đã theo dõi sát sao bệnh nhân và làm đúng theo quy trình”, ông Quang khẳng định.

Tại cuộc họp, ông Lê Huy, Chánh văn phòng Sở Y tế, nói rằng BV đa khoa Quảng Ngãi phải theo dõi sát tình trạng sức khỏe của sản phụ Nở. “Vụ việc này không thể bỏ qua mà phải kiểm tra cụ thể, làm rõ ai đúng, ai sai. Trước mắt, BV đa khoa Quảng Ngãi báo cáo gấp vụ việc cho lãnh đạo Sở Y tế có hướng xử lý”, ông Huy đề nghị.

Từ tháng 4.2012 đến nay, tại Quảng Ngãi đã xảy ra 3 vụ sản phụ tử vong cả mẹ và con; 2 vụ trẻ sơ sinh tử vong.

Hiển Cừ

>> Trẻ sơ sinh tử vong, không ai chịu trách nhiệm
>> Một trẻ sơ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân
>> Gia đình bức xúc vì trẻ sơ sinh tử vong
>> Trẻ sơ sinh tử vong là do bị suy hô hấp
>> Trẻ sơ sinh tử vong là do bị suy hô hấp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.