Hội nghị phát triển bền vững ASEAN 2012 thu hút hơn 1.000 CEO quốc tế

05/11/2012 17:32 GMT+7

(TNO) Ngày 5.11, Hội nghị phát triển bền vững ASEAN 2012 tại Thái Lan đã thu hút hơn 1.000 CEO của các doanh nghiệp (DN), cơ quan chính phủ, cũng như các tổ chức giáo dục quốc tế.

(TNO) Ngày 5.11, Hội nghị phát triển bền vững ASEAN 2012 tại Thái Lan đã thu hút hơn 1.000 CEO (tổng giám đốc) của các doanh nghiệp (DN), cơ quan chính phủ, cũng như các tổ chức giáo dục quốc tế.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó thủ tướng hoàng gia Thái Lan Kittiratt Na Ranong cho biết Chính phủ Thái Lan rất ủng hộ sáng kiến tổ chức Hội nghị phát triển bền vững ASEAN 2012. Đây là một trong những động thái quan trọng thực hiện mục tiêu hình thành sự đoàn kết thống nhất giữa các quốc gia ASEAN.

Cũng theo ôngKittiratt Na Ranong, những sáng kiến đóng góp tại hội nghị này chính là nền tảng cho sự phát triển của cộng đồng DN nhỏ và vừa của ASEAN, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của các DN.

Phát triển bền vững được các DN hướng đến
Các DN ASEAN luôn quan tâm đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh: Đình Sơn 

Tại hội nghị, các chuyên gia cho rằng, DN vừa và nhỏ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa khái niệm phát triển bền vững trở thành nhân tố chính trong hoạt động của DN. Đây cũng là đối tượng triển khai và tuyên truyền hiệu quả chương trình phát triển bền vững trong khu vực ASEAN.

Ngay tại hội nghị, sứ mệnh bảo vệ môi trường được thể hiện bằng việc tổ chức một “Hội nghị xanh” và thân thiện với môi trường khi ban tổ chức khuyến khích mỗi người tham dự góp phần giảm xả khí thải CO2 bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng và không mặc áo khoác. Nhiệt độ trong phòng hội nghị được điều chỉnh ở mức 25 độ C và tất cả các tài liệu cuộc họp đều được gửi qua thư điện tử để tiết kiệm giấy. Chi tiết hội nghị cùng các văn bản đăng ký đều được tải trực tuyến.

Ông Peter Bakker, Chủ tịch hội đồng DN thế giới về phát triển bền vững, cho rằng tất cả các DN phải chung tay giải quyết bài toán cân bằng giữa các yếu tố kinh tế, xã hội, môi trường nhằm hướng đến một thế giới phát triển bền vững.

Tại hội nghị, tập đoàn SCG (Thái Lan) đã được Tổ chức chỉ số bền vững Dow Jones (thuộc Hội phát triển kinh tế toàn cầu) chứng nhận là DN hàng đầu thế giới về phát triển bền vững trong ngành vật liệu xây dựng và nội thất.

Đình Sơn
(từ Bangkok)

>> VBL: Bảo vệ môi trường giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
>> Trao đổi vấn đề phát triển bền vững các vùng ven đô thị Việt Nam
>> Đầu tư vào phát triển bền vững: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp VN
>> Tạo lập giá trị chung để cùng phát triển bền vững
>> 10 phát kiến hàng đầu cho phát triển bền vững
>> Phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam
>> Quảng Ninh cần khai thác tối đa tiềm năng để phát triển bền vững
>> Cử tri quan tâm đến phát triển bền vững
>> Tìm hướng phát triển bền vững cho cà phê VN
>> Việt Nam luôn coi phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu
>> Marseille hướng đến phát triển bền vững
>> Giải pháp để APEC phát triển bền vững 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.