Áo ngực Trung Quốc chứa chất nhựa polystyrene và dầu khoáng

07/11/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, theo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực 2 (Quatest 2), “chất lạ” có trong áo ngực Trung Quốc là nhựa polystyrene và dầu khoáng (mineral oil).

>> Ngành công thương và y tế "hội ý" kết quả kiểm nghiệm áo ngực Trung Quốc

Như Thanh Niên Online đã thông tin, hôm 30.10, Đội Quản lí thị trường (QLTT) số 1 đã rạch, lấy mẫu “chất lạ” trong 6/164 áo ngực Trung Quốc nhập lậu thu giữ của 3 tiểu thương chợ Cồn (TP.Đà Nẵng) để đưa đi kiểm nghiệm.

Kết quả, phần vỏ bọc (túi nhựa) bên ngoài là chất polystyrene (loại nhựa dẻo) và dung dịch chất lỏng bên trong là dầu khoáng (mineral oil) thường được dùng trong mỹ phẩm.

áo ngực trung quốc
"Chất lạ" là túi nhựa dẻo polystyrene, bên trong là dầu khoáng (mineral oil) thường được dùng trong mỹ phẩm nhưng Sở Y tế chưa rõ chất này có được phép sử dụng trong áo ngực hay không và ảnh hưởng ra sao với sức khỏe con người

Sở Y tế cho biết từ trước đến nay, ngành y tế chưa có quy định kiểm tra, xử lý áo ngực bởi việc quản lý hàng hóa trên thị trường thuộc ngành công thương.

Hơn nữa, Sở Y tế TP.Đà Nẵng hiện cũng chưa biết thành phần nhựa polystyrene và dầu khoáng có được phép sử dụng trong túi đệm của áo ngực và có gây hại cho người sử dụng hay không nên đã gửi văn bản chờ Bộ Y tế hướng dẫn.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc chứa "thuốc lạ"
>> Phát hiện thêm nhiều áo ngực Trung Quốc chứa "chất lạ"
>> Kiểm nghiệm áo ngực chứa "chất lạ"
>> Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ"
>> Tịch thu hơn 1.000 áo ngực Trung Quốc có "chất lạ
>> Chưa xác định “chất lạ” trong áo ngực
>> Thu giữ trên 200 áo ngực phụ nữ có "túi lạ
>> Gửi mẫu áo ngực chứa “thuốc lạ” đi xét nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.