Nghi vấn quanh mộ công chúa Ai Cập

08/11/2012 13:22 GMT+7

(TNO) Các nhà khảo cổ học cho hay đã tìm thấy mộ của một nàng công chúa thời Ai Cập cổ đại nằm lẫn lộn trong nhóm mộ của quan chức triều đình không thuộc hoàng tộc.

(TNO) Các nhà khảo cổ học cho hay đã tìm thấy mộ của một nàng công chúa thời Ai Cập cổ đại nằm lẫn lộn trong nhóm mộ của quan chức triều đình không thuộc hoàng tộc.

Ngôi mộ trên có niên đại khoảng 2.500 trước CN, và được xây dựng vào nửa sau Triều đại thứ năm của Ai Cập

Theo NBC News, các nhà khảo cổ học cảm thấy đây là điều bất thường khi một nàng công chúa được chôn tại phía nam Abusir bên cạnh mộ của những quan lại không có dòng máu hoàng gia.

Nghi vấn quanh mộ công chúa Ai Cập
Mộ công chúa Sheretnebty - Ảnh: Viện Ai Cập học (CH Czech)

Hầu hết các thành viên hoàng tộc của Triều đại thứ năm đều được chôn cách đó hai km về hướng bắc, thuộc phần trung tâm của Abusir, hoặc xa hơn về phía nam ở Saqqara.

Các nhà khảo cổ cho hay đã tìm thấy một số phần của cánh cổng ghi tên và tước hiệu của công chúa Sheretnebty, nhưng không chắc là di hài nằm bên trong là của người này.

Giám đốc khảo cổ thuộc Viện Ai Cập học (CH Czech) Miroslav Barta cho hay, cuộc điều tra vẫn tiếp tục với hy vọng sẽ sớm xác định được nhân dạng thực sự của người nằm trong mộ.

Phi Yến

>> Khảo cổ học “nhón chân” vào thế giới phẳng
>> Công bố hơn 500 phát hiện khảo cổ học
>> Mở đường cho khảo cổ học đô thị
>> Nhà khảo cổ học Đỗ Văn Ninh qua đời
>> Tọa đàm khảo cổ học TP.HCM trong quá trình đô thị hóa
>> Khảo cổ học bình dân
>> Hội thảo quốc tế về khảo cổ học tiền sơ sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.