Báo động lừa đảo bằng vé số giả

10/11/2012 12:01 GMT+7

(TNO) Thời gian qua trên địa bàn TP.Đà Nẵng liên tiếp xảy ra các trường hợp kẻ gian dùng vé số giả để lừa đảo một cách tinh vi.

Khoảng 16 giờ ngày 19.10, bà Hai chuẩn bị dọn quầy bán vé số ở ngã 4 Yên Báy - Phan Đình Phùng (đối diện trụ sở Công an Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) thì có một người đàn ông trung niên đến đổi thưởng tờ vé số 446532 trúng giải sáu 500.000 đồng trong ngày mở thưởng 16.10 của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết (XSKT) Quảng Nam.

Tuy nhiên sau đó, tờ vé này đã bị XSKT Quảng Nam từ chối đổi thưởng do trên dãy số 446532, thì vùng giấy quanh số 5 đã đã bị cạo bỏ, sau đó lấy số 5 ở một tờ vé khác dán vào để giả mạo.Công ty XSKT và dịch vụ in TP.Đà Nẵng cho biết, hiện nay tờ vé số được bảo mật cao nên kẻ gian không thể in giả, mà thường dùng cách cạo sửa để lừa đảo người già, người tàn tật, trẻ em bán vé số vào những thời điểm như mở hàng buổi sáng, chuẩn bị dọn quầy buổi chiều tối.

Trong đó, đối tượng thường làm giả các vé trúng thưởng giải nhỏ, từ giải tám đến giải năm, thỉnh thoảng có giả giải tư và thưởng rất hậu hĩnh nên người bán vé dễ bị sập bẫy đổi thưởng.

Công an Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cho biết thêm vừa bắt được Phạm Mạnh Thắng (33 tuổi) và đang truy nã Phạm Minh Phúc (32 tuổi, cùng trú xã  Đông Kinh, H.Đông Hưng, Thái Bình) trong đường dây lừa đảo bằng vé số giả.

Theo điều tra, chỉ trong 10 ngày cuối tháng 8, hai tên đã mua 170 tờ vé XSKT Quảng Trị, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế rồi “phù phép” thành 54 tờ vé trúng giải tư, năm, sáu để lừa 8 người bán vé số dạo, chiếm đoạt gần 20 triệu đồng.

vé số giả
Tờ vé người đàn ông trung niên đổi cho bà Hai trúng giải 6 trị giá 500.000 đồng nhìn bề ngoài không có gì khác lạ
vé số giả 
Tuy nhiên dưới máy soi, con số 5 ở hàng trăm có dấu hiệu khác thường
vé số giả 
Vùng giấy quanh số 5 đã bị cạo đi
vé số giả
Và dán lên trùng khít với phần cạo bỏ là một số 5 được cắt tỉa gọn gàng từ một tờ vé số khác
vé số giả
Ngay cả số 5 nhỏ và chữ "năm" nhỏ ở vị trí khác trên tờ giấy cũng bị cạo sửa, dán trùng khít với thủ đoạn tinh vi tương tự
vé số giả
Kẻ gian thường làm giả các giải nhỏ nhưng đổi nhiều tờ để tránh bị nghi ngờ, với người bán số dạo hoàn cảnh khó khăn, vài triệu đồng bị lừa đã là toàn bộ vốn liếng

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.