Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng lập báo cáo đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo đúng quy định hiện hành, tiếp thu ý kiến các bộ, ngành, địa phương có liên quan để hoàn thiện báo cáo đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ để kịp báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII. Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Tháng 6.2011, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch dự án Sân bay quốc tế Long Thành, dự kiến xây dựng từ năm 2015, khai thác từ năm 2020 trước khi sân bay Tân Sơn Nhất quá tải. Sân bay Long Thành sẽ được xây dựng thành cảng hàng không có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được loại máy bay hành khách lớn nhất hiện nay, công suất phục vụ 100 triệu hành khách/năm, trung chuyển 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Chủ đầu tư là TCT Cảng hàng không VN. Giai đoạn 1 (đến năm 2020) sẽ xây dựng 2 đường hạ cất cánh song song, đáp ứng việc khai thác máy bay A380 hoặc tương đương 34 vị trí đậu máy bay gần và 25 vị trí đậu xa, 3 vị trí đậu chuyên cơ, 5 vị trí đậu ga hàng hóa. Giai đoạn 2 (đến năm 2030) gồm 3 đường hạ cất cánh song song, đáp ứng khai thác máy bay A380 hoặc tương đương. Giai đoạn 3 (sau năm 2030), dự án sẽ có 4 đường hạ cất cánh song song, hệ thống đường lăn, sân đậu máy bay. Tổng vốn đầu tư dự kiến 8 tỉ USD.
Đình Mười
>> Anh rất muốn đầu tư vào sân bay Long Thành, khu đô thị Thủ Thiêm
>> Đề xuất nối sân bay Long Thành với đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang
>> Trên 50 dự án BĐS “ăn theo” sân bay Long Thành
>> Đất gần sân bay Long Thành “nóng” lên
>> Cần 6 tỉ USD xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành
>> Thủ tướng phê duyệt dự án sân bay Long Thành
Bình luận (0)