Dinh dưỡng đặc trị dành cho bé

20/11/2012 06:00 GMT+7

Thời tiết giao mùa, hầu hết các trẻ dưới 4 tuổi đều có những biểu hiện ho, sốt, tiêu chảy, táo bón… Nhiều mẹ không muốn cho con uống thuốc vì sợ tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến bé. Vậy có biện pháp nào hữu hiệu giúp bé?

Vì sao phụ huynh ngại dùng thuốc cho bé?

Nếu cơ thể người lớn có 60-70% là nước thì ở trẻ em nước chiếm tới 80%. Do cơ thể nhiều nước nên ở tuổi này cơ bắp chưa phát triển. Điều này lý giải vì sao ở giai đoạn này các chức năng của trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh ảnh hưởng đến việc dùng thuốc cho trẻ. Tuy nhiên khi bé có những bệnh lý đặc biệt như sanh non, nhẹ cân, dị ứng protein sữa bò, táo bón, trào ngược, dị ứng thức ăn…các bậc phụ huynh luôn rất lo lắng. Hiểu được tâm lý của các bậc cha mẹ, công ty Kim Yến đã đưa vào thị trường Việt Nam dòng sữa Modilac. Với thành tích và bề dày phát triển gần 30 năm, Modilac đang chiếm vị trí hàng đầu trong thị trường sữa bột trẻ em tại Pháp. Modilac đã nghiên cứu và nhận ra rằng những trẻ mắc bệnh lý như tiêu chảy, táo bón, tiền sử dị ứng di truyền hay dị ứng với Protein sữa bò… thì phải có nguồn dinh dưỡng đặc trị phù hợp với bé, đòi hỏi phải có sự khác biệt về chất đạm, chất đường, chất béo, dễ tiêu hoá cũng như hàm lượng về vitamin và khoáng chất.

 Dinh dưỡng đặc trị dành cho bé

Cơ thể bé cần nguồn năng lượng nào?

Với những trẻ sinh non, nhẹ cân nhu cầu năng lượng tăng tỉ lệ nghịch với cân nặng vì vậy cần phải bổ sung năng lượng cho trẻ trong giai đoạn phát triển. Bé cần cung cấp nhiều năng lượng đạm, vitamin, khoáng chất, DHA/ARA giúp trẻ tăng cân, kích thích dạ dày của trẻ.

Khi bé có triệu chứng tiêu chảy, tùy cấp độ nhẹ hay nặng, tiêu chảy cấp hay tiêu chảy mãn tính mà bác sĩ sẽ chỉ định cho trẻ nguồn dinh dưỡng đặc trị phù hợp. Nếu vì lý do trẻ không dung nạp được đường lactose của sữa, cần giảm hoặc loại bỏ lactose ra khỏi thành phần dinh dưỡng hàng ngày và cho trẻ sử dụng các sản phẩm sữa đặc trị không chứa đường lactose, nucleotide hỗ trợ phục hồi niêm mạc ruột.

Với các trường hợp dị ứng đạm sữa bò hay kém hấp thu trầm trọng có thể sử dụng các chế phẩm thay thế như sữa đạm đậu nành hoặc sữa đã được thủy phân một phần thành polypeptides hoặc thủy phân hoàn toàn thành acid amin để giải quyết tình trạng mẫn cảm với đạm sữa, cung cấp nhiều protein thực vật giúp tăng cường hấp thu thức ăn ở trẻ bệnh.

Modilac là một trong những công ty cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm dinh dưỡng đặc trị cho trẻ dưới 4 tuổi, bao gồm các sản phẩm dành cho trẻ sinh non, nhẹ cân; dành cho trẻ bị tiêu chảy do không dung nạp đường lactose, đặc biệt hơn là dòng sản phẩm cho các bé sơ sinh không dung nạp đạm sữa bò, bị rối loạn hấp thu chất béo. Hiện tại các dòng sản phẩm của Modilac đã có tại các siêu thị, nhà thuốc hay các đại lý sữa. Trong thời gian tới công ty Kim Yến sẽ phát triển hệ thống phân phối sữa Modilac giúp các bậc phụ huynh chăm sóc sức khoẻ các bé tốt hơn.

Xem thêm thông tin tại: http://kimyen-company.com.vn/

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.