Hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do động đất

29/11/2012 03:30 GMT+7

Ngày 28.11, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam), cho biết Tập đoàn điện lực VN (EVN) vừa chuyển số tiền hơn 3,7 tỉ đồng cho chính quyền địa phương để hỗ trợ khắc phục thiệt hại do động đất và giải quyết một số tồn đọng tại các khu tái định cư thủy điện Sông Tranh 2.

Theo đó, EVN hỗ trợ 856 nhà dân và 8 công trình công cộng bị nứt do động đất theo mức từ 2 - 4 triệu đồng/nhà và 30 triệu đồng/công trình công cộng, với tổng số tiền hơn
2,5 tỉ đồng.

Hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do động đất
Rất nhiều nhà dân bị hư hại tại vùng động đất - Ảnh: Hoàng Sơn

“Phía huyện đã phê duyệt danh sách số hộ có nhà, cơ quan chủ quản có công trình bị thiệt hại và sẽ tiến hành giải ngân trong tuần tới. Sau trận động đất mạnh 4,7 độ Richter xảy ra vào ngày 15.11, toàn huyện có thêm hơn 400 nhà dân, 6 công trình bị hư hại. Cơ quan chức năng của huyện và các địa phương bị ảnh hưởng đang kiểm tra, lập danh sách để đề xuất chủ đầu tư tiếp tục hỗ trợ đợt 2”, ông Phong nói.

EVN cũng hỗ trợ khắc phục hệ thống cấp nước sinh hoạt bị hư hỏng, sửa chữa 300 m đường giao thông bị hỏng nặng và xây mới thêm 10 giếng nước sinh hoạt tại khu tái định cư với tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng. Được biết, phía H.Bắc Trà My đang giải ngân nguồn hỗ trợ 300 triệu đồng của EVN và Bộ Xây dựng cho dân vùng động đất. Đây là số kinh phí được ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng trực tiếp trao cho lãnh đạo huyện trong chuyến công tác tại thủy điện Sông Tranh 2 vừa qua.

Hoàng Sơn

>> EVN phải có giải pháp hỗ trợ thiệt hại cho dân vùng động đất
>> Đề xuất hỗ trợ mỗi hộ dân bị thiệt hại do động đất 2 - 4 triệu đồng
>> Tìm nơi ở tạm an toàn cho dân “trốn” động đất trên núi
>> Lo động đất, dân lên núi dựng lều ở tạm
>> Tránh động đất, dân vào rừng dựng nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.