Tây Ninh: Nóng chuyện khám, chữa bệnh với BHYT

06/12/2012 19:31 GMT+7

(TNO) Chiều 6.12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6 (khóa VIII) HĐND tỉnh Tây Ninh, nhiệm kì 2011 - 2016, một lần nữa, việc khám chữa bệnh cho người có bảo hiểm y tế lại nóng lên.

(TNO) Chiều 6.12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6 (khóa VIII) HĐND tỉnh Tây Ninh, nhiệm kì 2011 - 2016, một lần nữa, việc khám chữa bệnh cho người có bảo hiểm y tế (BHYT) lại nóng lên.

Phần chất vấn lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh có đến 4 đại biểu chất vấn Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh Trần Văn Bé xoay quanh về công tác khám chữa bệnh cho người có BHYT như: còn nhiều thủ tục hành chính, mất thời gian, chất lượng chưa đảm bảo, phân biệt đối xử với bệnh nhân, gây phiền hà cho người dân.

Trong đó, đại biểu Nguyễn Nam Hưng đặt vấn đề: “Bản thân tôi cũng đi khám bằng thẻ BHYT, sáng 8 giờ đi khám thì đến 3 giờ chiều tôi mới được lấy thuốc. Còn khi vào khám thì bác sĩ chỉ hỏi rồi cho thuốc uống”.

Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Tây Ninh: Khám chữa bệnh bằng BHYT nóng lên ở phiên chất vấn
Khám bệnh, cấp thuốc tại trạm y tế xã Thành Long, H.Châu Thành, Tây Ninh

Ông Trần Văn Bé cho biết, người có BHYT đi khám mất thời gian hơn người không có BHYT vì phải theo đúng quy trình bắt buộc từ khâu tiếp nhận, đăng ký khám bệnh, trình thẻ BHYT...

Giải thích ý kiến của cử tri về việc khám có BHYT tại bệnh viện công lập chậm hơn so với một số bệnh viện khác ngoài công lập, Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết, nguyên nhân vì Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh mỗi ngày phải tiếp nhận từ 500 - 600 bệnh nhân, cao điểm lên đến 800 - 1.000 bệnh nhân.

“Nếu có chất lượng thực sự thì mỗi bác sĩ chỉ khám 25 - 35 bệnh nhân nhưng thực tế mỗi bác sĩ tại đây phải khám từ 50 - 100 bệnh nhân/ngày. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa thể tăng phòng khám lên vì không đủ lượng bác sĩ”, ông Bé nói.

Trước nhưng ý kiến băn khoăn của đại biểu về việc bệnh nhân đối xử chưa được tốt, chỉ hỏi bệnh để cấp thuốc thì ông Bé thừa nhận thực trạng trên và cho biết, thời gian tới ngành y tế sẽ chấn chỉnh lại.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ công bố nhiều sáng kiến, sáng chế kỹ thuật mới
>> Khởi công Bệnh viện đa khoa Đồng Nai giai đoạn 2
>> 19 bé trai liên tiếp chào đời ở một bệnh viện
>> Khởi công mở rộng Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp
>> Khốn khó như bệnh viện TP.Huế
>> Cơ sở 2 Bệnh viện Chợ Rẫy 1.000 giường
>> Bộ trưởng Y tế đã từng vi hành ở bệnh viện công
>> Bệnh viện FV không đáp ứng yêu cầu đòi bồi thường
>> Lại một vụ tai biến sản khoa tại Bệnh viện Quảng Ngãi
>> Đưa Bệnh viện Nội tiết T.Ư cơ sở mới vào sử dụng 
>> Chấm dứt “bôi trơn” ở bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.