Dân Triều Tiên đổ về thủ đô mừng chiến thắng

14/12/2012 11:20 GMT+7

(TNO) Hàng trăm ngàn binh sĩ và người dân CHDCND Triều Tiên đã đổ đến trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm nay, 14.12, để ăn mừng thành công của vụ phóng tên lửa tầm xa cách đây hai ngày, theo Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Hàng trăm ngàn binh sĩ và người dân CHDCND Triều Tiên đã đổ đến trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm nay, 14.12, để ăn mừng thành công của vụ phóng tên lửa tầm xa cách đây hai ngày, theo Đài truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên.

Đám đông ở quảng trường Kim Nhật Thành đã hoan hô và vỗ tay khi lắng nghe các bài diễn văn ca ngợi thành công của vụ phóng tên lửa hôm 12.12, đồng thời ca ngợi “sự dũng cảm và thông thái” của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, hãng KCNA loan tin ông Kim Jong-un đã ra lệnh tiến hành thêm nhiều vụ phóng vệ tinh nữa.

Ông Kim, người theo dõi vụ phóng hôm 12.12, đã nhấn mạnh nhu cầu “phóng vệ tinh trong tương lai… nhằm phát triển khoa học, công nghệ và kinh tế”, theo KCNA.

Dân Triều Tiên đổ về thủ đô mừng chiến thắng
Các binh sĩ CHDCND Triều Tiên chúc mừng ông Kim Jong-un - Ảnh: AFP/KCNA

CHDCND Triều Tiên khẳng định họ đưa một vệ tinh lên quỹ đạo vì mục đích nghiên cứu hòa bình song những nước chỉ trích tố giác vụ phóng là một đợt thử nghiệm tên lửa đạn đạo bị cấm và đánh dấu một bước tiến lớn trong chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, ông Kim đã đưa ra mệnh lệnh cuối cùng để phóng tên lửa vào sáng ngày 12.12 và hăng hái theo dõi toàn bộ tiến trình.

Bằng cách đưa một vệ tinh vào quỹ đạo, CHDCND Triều Tiên thể hiện cho cả trong nước và nước ngoài thấy được “lập trường không thể lay chuyển… nhằm thực thi quyền sử dụng hợp pháp không gian vì mục đích hòa bình”, hãng KCNA trích lời ông Kim.

Dân Triều Tiên đổ về thủ đô mừng chiến thắng
Ông Kim Jong-un ra chỉ thị phóng tên lửa - Ảnh: AFP/KCNA

Dân Triều Tiên đổ về thủ đô mừng chiến thắng
Ông Kim Jong-un vỗ tay mừng thành công của vụ phóng - Ảnh: AFP

Sơn Duân

>> Hội đồng Bảo an lên án Triều Tiên
>> Tên lửa Triều Tiên rúng động thế giới
>> Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa thành công
>> Triều Tiên “tháo tên lửa khỏi bệ phóng”
>> Triều Tiên thay bộ phận tên lửa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.