Ông Obama lần thứ hai trở thành Nhân vật của năm

20/12/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Tạp chí Time danh tiếng đã chọn Tổng thống Mỹ vừa tái đắc cử Barack Obama là Nhân vật của năm trong hôm 19.12.

“Chúng ta đang ở giữa những thay đổi văn hóa và nhân khẩu học lịch sử, và Obama vừa là biểu tượng vừa là kiến trúc sư của nước Mỹ mới theo một cách nào đó”, Tổng biên tập tạp chí Time Rick Stengel nói với chương trình NBC's "Today", nơi ông thông báo kết quả bầu chọn.

Danh sách ứng cử viên rút gọn bao gồm Malala Yousafzai, nữ học sinh người Pakistan bị bắn vào đầu vì chủ trương giáo dục cho giới nữ, cùng Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook và bác sĩ người Ý Fabiola Giannati.

Ông Obama lần thứ hai trở thành Nhân vật của năm
Bìa tạp chí Time số sẽ phát hành ngày 31.12.2012 - Ảnh: AFP

Ông Obama cũng từng được bầu làm Nhân vật của năm vào năm 2008, khi ông mới đắc cử tổng thống.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Time, ông Obama nói việc tái đắc cử của ông là “một chiến thắng vừa ý hơn cả năm 2008”.

“Chúng tôi đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Người Mỹ đã đúng khi thất vọng với tốc độ thay đổi, nền kinh tế vẫn chật vật, và vị tổng thống mà chúng ta bầu ra này là không hoàn hảo, tuy nhiên, bất chấp mọi chuyện, đây vẫn là người chúng ta muốn. Điều này thật tốt”, ông Obama nói.

Vào năm ngoái, tạp chí Time đã vinh danh “Người phản đối”, viện dẫn đến làn sóng phản kháng trên khắp Trung Đông, lan sang cả châu u và nước Mỹ, nói rằng người biểu tình đã tái định hình nền chính trị toàn cầu.

Nhân vật của năm của tạp chí Time là người hoặc vật có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến văn hóa và tin tức trong một năm. Trong năm 2010, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã được chọn làm Nhân vật của năm.

Các nhân vật giật giải trước đó bao gồm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke, ca sĩ Bono và cựu Tổng thống George W. Bush.

Sơn Duân

>> Độc giả tờ Time bầu Kim Jong-un là nhân vật của năm
>> Tổng thống Obama: Những thảm kịch đó phải chấm dứt
>> Loài thằn lằn tiền sử tên Obama
>> Chi tiết lễ nhậm chức lần hai của ông Obama
>> Ông Obama cảnh cáo Syria về vũ khí hóa học
>> Tổng thống Obama mời ông Romney ăn trưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.