Sẽ truy tố nếu có chuyện “chạy công chức 100 triệu”

22/12/2012 02:50 GMT+7

Bộ Nội vụ đã có công văn gửi UBND TP.Hà Nội trong đó đề nghị ngày 25.12 là hạn chót để Hà Nội trả lời về vụ “chạy vào công chức mất 100 triệu”.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cung cấp cho báo chí bên lề Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2013 của ngành nội vụ tổ chức hôm qua 21.12, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, sau khi báo chí đưa tin ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, cho biết chuyện “chạy” vào công chức có giá không dưới 100 triệu đồng, Bộ đã đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Nội vụ chuẩn bị báo cáo, kiểm tra lại công tác tuyển dụng công chức tại các quận, huyện của Hà Nội. Bộ Nội vụ đồng thời cũng đã tổ chức các nhóm công tác tiến hành kiểm tra ngay công tác tuyển dụng ở Hà Nội để xác minh thông tin và nắm tình hình.

“Giả sử chuyện đó là có thật thì tôi nghĩ không đến mức độ như thế. Tức là tôi không nghĩ đến chuyện họ có thể ra giá cụ thể như vậy. Với vai trò là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thì tôi nghĩ ý kiến của ông Dực chắc phải có cơ sở, căn cứ và có trách nhiệm chứ không phải không đúng. Chính vì thế chúng tôi thấy rằng Bộ phải có trách nhiệm cùng với Hà Nội để giải quyết biểu hiện này”, Thứ trưởng Tuấn nói. Ông cho biết các sai phạm nếu bị phát hiện sẽ xử lý nghiêm, “và chắc chắn sẽ tiến hành truy tố” nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Về vấn đề thi tuyển công chức, theo ông Tuấn, sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thi tuyển. Bộ Nội vụ sẽ tổ chức một kỳ thi công chức với hình thức thi trên máy tính. Máy tính sẽ tự ra đề ngẫu nhiên và chấm điểm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra những vấn đề cần khắc phục ngay như việc xây dựng văn bản, thể chế còn chậm; cải cách hành chính chưa đạt yêu cầu; công tác tuyển dụng, sử dụng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ công chức còn nhiều hạn chế... Ông yêu cầu ngành nội vụ phải có giải pháp đối với thực trạng làm việc không hiệu quả. Phó thủ tướng cũng yêu cầu TP.Hà Nội cần nghiêm túc kiểm tra, làm rõ thông tin về việc phải “chạy” 100 triệu đồng mới đỗ công chức.

Tr.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.