Giả công an lừa xin việc chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng

23/12/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Nguyễn Văn Hòa (28 tuổi, trú tại thôn Đoàn Xá, xã Đồng Tiến, H.Ứng Hòa, TP.Hà Nội) đã nhiều lần mạo danh là sĩ quan bộ đội, thượng úy công an để lừa đảo xin việc rồi chiếm đoạt số tiền gần 1 tỉ của gia đình ông Bùi Văn Khải (45 tuổi, ở tại P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông, Hà Nội).

(TNO) Ngày 23.12, Công an Q.Hà Đông (TP.Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hòa (28 tuổi, trú tại thôn Đoàn Xá, xã Đồng Tiến, H.Ứng Hòa, TP.Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan với vụ việc, sáng cùng ngày, Công an Q.Hà Đông nhận được đơn trình báo của ông Bùi Văn Khải (45 tuổi, ở tại P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông) tố giác Nguyễn Văn Hòa có hành vi giả danh là sĩ quan bộ đội và công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông với tổng số tiền 830 triệu đồng.

Cụ thể, qua quen biết, tháng 2.2011, Hòa giả danh là sĩ quan quân đội đóng quân tại H.Gia Lâm, TP.Hà Nội, có mối quan hệ với Ban giám hiệu Học viện Quân y 103 nên có thể xin được việc cho con trai của ông Khải là anh Bùi Văn Đức với số tiền 250 triệu đồng.

Tiếp đến, Hòa lừa sẽ xin việc cho con gái ông Khải là chị Bùi Thị Hoàn vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông với số tiền 120 triệu đồng.

Một thời gian ngắn sau, Hòa nói mình chuyển công tác sang làm công an. Để tạo lòng tin, Hòa đã nhiều lần mặc cảnh phục công an với cấp bậc thượng úy tới gặp ông Khải. Trong những lần này, Hòa lại tiếp tục lừa xin việc cho chị Bùi Thị Hằng - con gái ông Khải, rồi cầm số tiền 460 triệu đồng của gia đình ông.

Sau một thời gian không thấy Hòa xin việc cho các con mình, ông Khải đã làm đơn trình báo.

Theo thông tin ban đầu, với số tiền gần 1 tỉ đồng lừa được của ông Khải, Hòa đã sử dụng để chi tiêu cá nhân hết.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.