Stallone thoát vụ kiện sao chép kịch bản “Biệt đội đánh thuê”

28/12/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Thẩm phán tòa án liên bang Mỹ vừa bác bỏ vụ cáo buộc nam diễn viên Sylvester Stallone sao chép kịch bản cho bộ phim Biệt đội đánh thuê nổi tiếng.

Theo Reuters ngày 27.12, thẩm phán Jed Rakoff (tòa án liên bang tại Mahattan, Mỹ) đã bác bỏ yêu cầu của nhà biên kịch Marcus Webb đòi Stallone bồi thường vi phạm bản quyền.

Hồi tháng 10, Marcuss Webb đã đệ đơn kiện Stallone và chỉ ra 20 điểm giống nhau trong Biệt đội đánh thuê (năm 2010) với kịch bản The Caper Cordoba của ông.

Webb chỉ ra cả hai kịch bản đều có nội dung xoay quanh một đội quân đánh thuê, được đào tạo để đánh bại Garza, một nhân vật độc tài phản diện tại một quốc gia Mỹ Latinh.

Diễn viên Sylvester Stallone
Diễn viên Sylvester Stallone - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, thẩm phán Rakoff cho rằng những điểm này không đủ để chứng minh Stallone sao chép kịch bản. Thậm chí cái tên “Garza” giống nhau cũng không chứng minh được điều gì, vì “Garza” là biệt danh gọi người gốc Tây Ban Nha phổ biến tại Mỹ.

Theo thẩm phán Rakoff, “đây là hai kịch bản rất khác nhau được xây dựng trên một chủ đề quen thuộc: lính đánh thuê tiêu diệt một nhà độc tài Mỹ Latinh”.

Các luật sư của Webb hiện chưa đưa ra bình luận về quyết định này của tòa án.

Biệt đội đánh thuê phát hành vào tháng 8.2010 với sự tham gia của các ngôi sao hành động như Lý Liên Kiệt, Arnold Schwarzenegger... Phần 2 của Biệt đội đánh thuê vừa phát hành vào tháng 8.2012.

Thùy Dung

>> Thành Long xác nhận tham gia "Biệt đội đánh thuê 3
>> Stallone và Schwarzenegger tham gia ''Biệt đội đánh thuê 2'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.