Berlusconi phải chi 2,75 tỉ đồng mỗi ngày cho vợ cũ

29/12/2012 15:36 GMT+7

(TNO) AFP ngày 28.12 đưa tin Tòa án Milan đã ra phán quyết cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (76 tuổi) phải chu cấp 3 triệu euro/tháng, tức 100.000 euro (2,75 tỉ đồng)/ngày cho vợ cũ là bà Veronica Lario.

(TNO) AFP ngày 28.12 đưa tin Tòa án Milan đã ra phán quyết cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi (76 tuổi) phải chu cấp 3 triệu euro/tháng, tức 100.000 euro (2,75 tỉ đồng)/ngày cho vợ cũ là bà Veronica Lario.

Khoản tiền ban đầu bà Lario yêu cầu là 3,5 triệu euro/tháng. Sau một thời gian thương lượng, giá đã được hạ xuống chút đỉnh. Phán quyết này chấm dứt ba năm kiện tụng kéo dài giữa hai người

 Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và bà Veronica Lario khi vẫn còn bên nhau
Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và bà Veronica Lario khi vẫn còn bên nhau - Ảnh: Reuters

Bà Lario, 56 tuổi, đã quyết định “đường ai nấy đi” với ông Berlusconi từ tháng 5.2009 vì “không thể tiếp tục chung sống với người đàn ông thường qua lại với trẻ vị thành niên”. Thời điểm ấy, chồng bà đang chịu nhiều tai tiếng vì tham dự các buổi tiệc “vui vẻ” với các người đẹp “đáng tuổi con cháu”.

Việc ông Berlusconi đến dự sinh nhật 18 tuổi của cô Noemi Letizia chính là giọt nước tràn ly khiến bà Lario quyết định ly dị.

Khoản chu cấp “khủng” nói trên dựa vào Khoản 156 của Luật dân sự Ý, vốn quy định phải đảm bảo cuộc sống như trước khi chia tay cho người có thu nhập thấp hơn.

Tuy nhiên, bà Lario không được tòa phán quyền sở hữu “siêu biệt thự” Macherio rộng 120.000 m2 ở ngoại vi thành phố Milan, nơi mà bà đã sống hơn 20 năm cùng ông Berlusconi và 3 người con Barbara, Eleonora, Luigi. Căn biệt thự này có giá khoảng 78 triệu euro.

Lan Chi

>> Hôn thê kém 49 tuổi của ông Berlusconi
>> Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi lại gây sóng gió
>> Những lý do giúp Berlusconi sẽ không phải ngồi tù
>> Ông Berlusconi bị tuyên 4 năm tù
>> Cựu Thủ tướng Ý Berlusconi làm cha ở tuổi... 75?
>> Silvio Berlusconi muốn trở lại lãnh đạo nước Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.