Ngân hàng cho vay ngoại tệ đáp ứng 4 nhu cầu

29/12/2012 03:20 GMT+7

Ngày 28.12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Thông tư 37 quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi chung là TCTD) đối với khách hàng vay là người cư trú.

Theo đó, cho vay bằng ngoại tệ phục vụ nhu cầu thanh toán ra nước ngoài tiền nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ khi khách hàng vay có đủ ngoại tệ từ nguồn thu sản xuất - kinh doanh để trả nợ vay; doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu (quy định này được thực hiện đến hết ngày 31.12.2013); cho vay ngắn hạn để đáp ứng các nhu cầu vốn ở trong nước nhằm thực hiện phương án sản xuất - kinh doanh hàng hóa xuất khẩu mà khách hàng vay có đủ ngoại tệ từ nguồn thu xuất khẩu để trả nợ vay; khi được TCTD giải ngân vốn cho vay, khách hàng vay phải bán số ngoại tệ vay đó cho TCTD cho vay theo hình thức giao dịch hối đoái giao ngay (spot), trừ trường hợp nhu cầu vay vốn của khách hàng để thực hiện giao dịch thanh toán mà pháp luật quy định đồng tiền giao dịch phải bằng ngoại tệ. Quy định này được thực hiện đến hết ngày 31.12.2013.

Các TCTD cho vay để đầu tư trực tiếp ra nước ngoài đối với các dự án, công trình quan trọng quốc gia được Quốc hội, Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư và đã được Bộ Kế hoạch - Đầu tư cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2013.

Thanh Xuân

>> DN được vay ngoại tệ cho nhu cầu vốn trong nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.