Bộ trưởng Ngân sách Pháp bị điều tra trốn thuế

09/01/2013 07:55 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Ngân sách Pháp Jerome Cahuzac đang bị điều tra sau khi một bài báo tố cáo ông đã không kê khai tài sản ở Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) để trốn thuế đăng trên tờ Mediapart .

Ông Cahuzac, người vốn chịu trách nhiệm phòng chống trốn thuế, cho biết cuộc điều tra sẽ giúp chứng minh ông “hoàn toàn vô tội”, và gọi những cáo buộc trốn thuế trên là “lố bịch”, theo tin tức từ AFP ngày 9.1.

Tổng thống Pháp Francois Hollande và các bộ trưởng khác đều ủng hộ ông Cahuzac.

Mediapart - một tạp chí chuyên về các loạt bài điều tra - vừa đăng một bài viết cho rằng ông Cahuzac đã không kê khai tài sản tại Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) kể từ năm 2010, sau đó chuyển khoản sang một ngân hàng ở Singapore.

Tạp chí này khẳng định có một đoạn ghi âm cuộc nói chuyện bí mật giữa ông Cahuzac và các quan chức thân cận về việc chuyển tài khoản từ ngân hàng Thụy Sĩ sang Singapore. Và ông Cahuzac đã bí mật sang Thụy Sĩ để rút tiền, đóng tài khoản.

Phát biểu trước báo giới, ông Cahuzac bác bỏ những tố cáo của Mediapart, cho rằng những chứng cứ của tạp chí này không thuyết phục.

“Tôi không có bất kỳ tài khoản nào tại Thụy Sĩ hoặc nơi nào khác ở nước ngoài. Không có một nhân chứng nào có thể chứng minh một điều không bao giờ tồn tại”, ông Cahuzac nói.

AFP dẫn lời các công tố viên Pháp cho biết họ đang tiến hành điều tra những chứng cứ mà Mediapart đưa ra tố cáo ông Cahuzac trốn thuế.

Mediapart nổi tiếng với những bài điều tra và vào năm 2010 đã phanh phui vụ bê bối gây quỹ tranh cử của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Phúc Duy

>> Tổng thống Pháp kiện website Mediapart
>> 1.193 xe hơi ở Pháp bị đốt đêm giao thừa
>> Pháp siết chặt quản lý thuốc ngừa thai thế hệ mới
>> Hội đồng Bảo hiến Pháp bác đề xuất thuế thu nhập nhà giàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.