Ra đời cách đây nửa thế kỷ, BMW R67/2 có tiếng là xe có thiết kế chuẩn mực dành cho phái mạnh.
Tại Việt Nam, những chiếc mô tô này chỉ còn đếm trên đầu ngón tay, mỗi chiếc được định giá lên đến hàng chục ngàn USD.
BMW R-Series, là những model xuất xưởng năm 1923 đến cuối những năm 1960.
Có bề dày lịch sử được biết đến như mẫu xe có động lực mạnh mẽ, sức bật dẻo dai trên mọi nẻo đường, R67/2 là một trong những “đứa con” ưu tú của BMW. Xe có thiết kế đẹp so với nhiều mẫu mô tô cổ khác, nổi bật là yên ngồi kiểu đơn trông nam tính mạnh mẽ hơn hẳn yên xe liền khối thô kệch.
Bản thân xe nặng hơn một số mô tô dòng R khác với trọng lượng lên tới 355kg.
Khung xe làm bằng thép ống cấu trúc kiểu khung đôi đảm bảo độ cứng vững và ổn định khi treo khối động cơ kiểu hai máy nằm ngang; hai nắp chụp quy lát và hai bình xăng con cổ điển nhô ra hai bên hông xe, kết hợp chụp ống xả rất to được “xi” sáng bóng nằm giữa đỉnh thân máy.
Động cơ 600 phân khối vận hành êm ái, bền bỉ, tăng tốc chậm, sức kéo 26 mã lực mạnh mẽ nhưng ống xả lại không phát tiếng nổ chói tai.
Xe nguyên thuỷ không có gương chiếu hậu, chủ nhân lắp thêm gương để đủ điều kiện lưu thông trên đường phố.
Cũng như nhiều loại mô tô cổ khác, quá trình khởi động xe phức tạp. Người sử dụng phải đứng bên hông trái xe mới thuận chân và đủ lực đạp cần khởi động; chân chống nghiêng được gập vào chứ không đá ra phía sau như những xe máy hiện đại.
Chơi xe máy cổ cũng lắm công phu, những đồ thay thế “đụng đâu tiền đó”, phải lùng sục khắp nơi, cả trong và ngoài nước.
Điển hình như bộ bình xăng con của BMW R67/2 được chủ nhân đặt mua từ Đức với giá 600 USD. Thế nhưng tình yêu xe cổ của chủ nhân bộ sưu tập thì không bao giờ dứt.
|
|
Đồng hồ tốc độ, công tắc khởi động được bố trí "lạ mắt" |
|
|
Bình luận (0)