Điều tra vụ xông vào ký túc xá đánh sinh viên

10/01/2013 13:44 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên (H.Phổ Yên, Thái Nguyên) khẳng định với Thanh Niên Online trường sẽ kiên quyết đuổi học nếu phát hiện sinh viên nào tham gia đánh bạn tại ký túc xá của trường tối 7.1 vừa qua.

(TNO) Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên (H.Phổ Yên, Thái Nguyên) khẳng định với Thanh Niên Online trường sẽ kiên quyết đuổi học nếu phát hiện sinh viên (SV) nào tham gia đánh bạn tại ký túc xá của trường tối 7.1 vừa qua. 

>> Tìm cách giảm bạo lực học đường
>> Ngăn ngừa bạo lực học đường

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Hải cho biết, khi xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ cũng không bắt được ai nên đến nay, công tác điều tra, xác minh những kẻ hành hung SV Mạnh đang gặp khó khăn. Lãnh đạo trường cao đẳng này cũng khẳng định sẽ đuổi học những SV tham gia đánh Mạnh, gây mất trật tự trong trường. Ông Hải cũng khẳng định, từ trước đến nay, trường không có hiện tượng SV cũ “bắt nạt” SV mới. Vụ việc xảy ra tối 7.1 là lần đầu tiên.

Theo luật sư Phạm Văn Huỳnh (Văn phòng luật Tâm Đức thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội), trong trường hợp này, nạn nhân phải đi giám định thương tích. Nếu kết quả cho thấy tổn thương trên 11%, những kẻ hành hung sẽ phạm vào tội cố ý gây thương tích, bị khởi tố và đưa ra tòa xét xử theo pháp luật.

Theo đó, mức án nặng nhẹ còn tùy thuộc vào mức độ tổn thương của nạn nhân. Mức cao nhất có thể lên đến 15 năm tù giam.

Ông Hải cũng cho hay, nhà trường đã chuyển hết hồ sơ sang Công an H.Phổ Yên.

 

Thế nhưng, thượng tá Trần Văn Sơn, Trưởng Công an H.Phổ Yên lại cho biết chưa nhận được bất cứ phản ứng nào từ phía Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên.

Thượng tá Sơn cũng cho biết thêm, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cảnh sát 113 của huyện đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi lực lượng này đến, những thanh niên tham gia hành hung SV Mạnh đã giải tán. Thượng tá Sơn cho biết, vụ việc xảy ra trong lúc đêm tối, không nhìn rõ mặt người nên công tác điều tra làm rõ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, lực lượng công an huyện đang tích cực vào cuộc điều tra.

Thượng tá Sơn cũng thông tin, Công an H.Phổ Yên cũng đã cử người đến hiện trường lấy lời khai của nhân chứng, bảo vệ trường. Trong ngày hôm nay, cơ quan điều tra cũng đang liên hệ gặp nạn nhân ở Bệnh viện Xanh Pôn để lấy lời khai. Phía nạn nhân vẫn chưa đến Công an H.Phổ Yên trình báo.

 bạo lực học đường
SV Mạnh vẫn phải nằm điều trị tích cực tại Bệnh viện Xanh Pôn

Ông Sơn cũng cho biết, đến hôm nay, Công an H.Phổ Yên vẫn chưa triệu tập thanh niên nào liên quan đến vụ gây rối trật tự tại Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cũng đã xác định được số nam thanh niên tham gia đánh nhau đều là SV trong trường. Nạn nhân là SV mới đến trường thực tập. “Chúng tôi đang điều tra làm rõ, sau đó sẽ xử lý thật nghiêm theo pháp luật để làm gương”, thượng tá Sơn kiên quyết.

Công an H.Phổ Yên cho biết, trước đây, ở Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên tại địa bàn huyện cũng đã xảy ra những vụ SV đánh lộn nhưng chưa có vụ việc nào nghiêm trọng như lần này. Những lần xảy ra vụ việc trước đây cũng đã được công an huyện này xử lý. Theo thượng tá Sơn, giữa lực lượng bảo vệ của trường, ký túc xá và Công an H.Phổ Yên vẫn thường xuyên giữ liên lạc, hợp tác giữ an ninh trật tự và ngăn chặn được một số vụ SV đánh nhau, SV cũ "dằn mặt" SV mới.

Trước đó, tối 7.1, một vụ đánh hội đồng phủ đầu SV mới đã xảy tại ký túc xá Trường cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên khiến nạn nhân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Nạn nhân là SV Thái Duy Mạnh (20 tuổi), đang theo học khoa Kế toán của trường. 

Một số SV chứng kiến kể lại, khoảng 23 giờ đêm tối 7.1, Mạnh cùng nhóm bạn đang chơi tú lơ khơ trong phòng ký túc xá của trường thì bất ngờ có một nhóm thanh niên khoảng hơn 20 người, cầm theo gậy, tuýp sắt, đạp cửa xông vào. Thấy vậy, nhiều SV trong phòng bỏ chạy. Mạnh và hai người bạn khác tên Hải, Phong không kịp chạy nên bị nhóm thanh niên lao vào đánh.

May mắn, Hải và Phong chạy thoát được ra ngoài, còn một mình Mạnh bị nhóm thanh niên dùng gậy đánh vào đầu, mặt chảy máu. Một số SV còn cho biết, Mạnh còn bị nhóm thanh niên đập đầu vào tường, ngất lịm. Sau đó, nhóm thanh niên còn kéo lê Mạnh vào trong phòng, lục túi lấy đi một điện thoại di động. Hải và Phong sau khi thoát được ra ngoài, định chạy đi gọi bảo vệ nhưng bị nhóm thanh niên tiếp tục đuổi đánh. Trước khi bỏ đi, nhóm thanh niên còn thách thức nếu báo công an sẽ trả thù và đừng mong tiếp tục học ở trường.

Không những thế, khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhóm thanh niên còn đuổi theo, chặn đầu xe ngăn cản, nhưng rất may mắn, tài xế taxi chở Mạnh đã thoát được và nhanh chóng đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo bệnh án của Bệnh viện Xanh Pôn, Mạnh nhập viện trong tình trạng chấn thương hộp sọ, chấn động não và cơ thể có nhiều vết thương bầm tím, bất tỉnh. 

Bài, ảnh: Đan Hạ

>> Giành khách, đánh người
>> Nhân viên giữ xe chung cư đánh người
>> Đánh người sau khi va quẹt xe
>> Bảo vệ Lotte Mart đánh người giao hàng nhập viện
>> Rủ nhau đi đánh người, cả nhóm cùng lãnh án
>> Đánh người vì bị gọi nhầm, cả nhóm lãnh án
>> Hàng trăm dân bao vây nhóm công nhân đánh người
>> Mạo danh người quen lãnh đạo công an để lừa đảo
>> Đình chỉ công tác thanh niên xung kích đánh người
>> Cách chức Bí thư Đảng ủy xã đánh người
>> Nhóm côn đồ vô cớ đánh người chấn thương sọ não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.