Yêu cầu nhà máy dừng hoạt động để xử lý ô nhiễm

10/01/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 10.1, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho hay tỉnh vừa có Công văn số 06/UBND-TNMT do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang ký, yêu cầu Nhà máy tinh bột Long Giang (thuộc Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh) ở xã Vĩnh Ninh, H.Quảng Ninh tạm dừng hoạt động để xử lý ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân, việc sản xuất của nhà máy gây ô nhiễm nghiêm trọng vì hệ thống xử lý chất thải không đảm bảo, xả trực tiếp ra môi trường gây mùi hôi nồng nặc, nguồn nước khó sử dụng.

Nhân dân cũng như chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng nhà máy không khắc phục, gây bức xúc trong khu vực.

 Đóng cửa nhà máy vì gây ô nhiễm
Nước thải của nhà máy xả trực tiếp ra môi trường

Do vậy, ngày 6.1, nhiều người dân xã Vĩnh Ninh đã tập trung đến Nhà máy tinh bột Long Giang phản đối. Dân yêu cầu được vào kiểm tra trong nhà máy, gặp trực tiếp giám đốc đề nghị có biện pháp xử lý; lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã có mặt.

Trước tình hình đó, ông Lê Văn Thơ - giám đốc nhà máy - phải chấp nhận để lãnh đạo địa phương và người dân vào trong khuôn viên xem xét. Ông Thơ cũng hứa sẽ có biện pháp khắc phục.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Suối Rạch Bé “kêu cứu” vì ô nhiễm
>> Nhiều doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>> Báo động nạn ô nhiễm tại thủ đô Iran
>> Phạt một doanh nghiệp gây ô nhiễm 40 triệu đồng
>> Quần jeans chống ô nhiễm môi trường
>> Ven biển Điện Bàn - Hội An ô nhiễm vì chế biến hải sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.