Tổng tấn công trấn áp tội phạm

11/01/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Được trang bị nhiều loại vũ khí, áo giáp chống đạn, xe chuyên dùng, chó nghiệp vụ để phát hiện ma túy và hàng cấm…, Tổ công tác 612 “xuất kích” trong đêm đảm bảo bình yên cho thành phố.

Đúng 23 giờ 30 ngày 10.1, Tổ công tác 612 (gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an TP.HCM) do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt thành lập, cùng lực lượng thanh niên xung phong đã tỏa ra các ngã đường trên địa bàn thành phố làm nhiệm vụ.

Chọn một quán bar lớn nằm trên đường Hồ Huấn Nghiệp (P.Bến Thành, Q.1), Tổ công tác phối hợp với Công an quận 1, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 đã tiến hành kiểm tra hành chính, đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông từ quán bar này đi ra.

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 9

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 7

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 8
Kiểm tra những người trong quán bar đi ra

Hàng trăm người điều khiển phương tiện vào đêm khuya cũng đã bị Tổ công tác kiểm tra hành chính, xử lý và thu giữ nhiều hung khí, thuốc kích thích...

Tại khu vực Công trường Mê Linh, một thanh niên sau khi bị đoàn công tác đề nghị ký vào biên bản vi phạm vì không có giấy phép lái xe đã to tiếng cự cãi. Tuy nhiên, một nữ CSGT đã mềm dẻo thuyết phục nhưng với thái độ cương quyết. Cuối cùng người này cũng phải ký vào biên bản vi phạm.

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 3
Lực lượng CSGT ra quân xử lý vi phạm

Trong đêm, với sự hỗ trợ của Công an Q.1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và Trung đoàn CSCĐ, Tổ công tác 612 đã phát hiện và lập biên bản vi phạm, tạm giữ 85 xe các loại, trong đó có 82 xe mô tô, 3 ô tô; tạm giữ giấy tờ 8 trường hợp.

Đặc biệt, qua kiểm tra hành chính, Tổ công tác đã phát hiện 3 trường hợp mang theo cây ba trắc (một loại công cụ hỗ trợ) không có giấy phép sử dụng. Tổ 612 đã bàn giao cho Công an P.Bến Nghé (Q.1) thụ lý, giải quyết.

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 1
Sử dụng chó nghiệp vụ trong công tác trấn áp tội phạm

Thượng tá Trần Thanh Trà, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết trong đợt ra quân lần này, để đạt được kết quả có chiều sâu, lực lượng kiểm tra đã sử dụng chó nghiệp vụ để phát hiện ma túy, các loại hàng cấm.

Ngoài ra, các lực lượng tham gia còn được trang bị thêm camera, máy ghi âm để phục vụ cho công tác xử lý những trường hợp có hành vi manh động hoặc cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

Thượng tá Trà cho biết thêm, để đảm bảo “đánh đúng, đánh trúng”, Tổ công tác 612 đã chọn những “điểm đen” về tai nạn giao thông; những địa bàn phức tạp về tình hình an ninh, trật tự... để tập trung kiểm tra.

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 2
Kiểm tra nồng độ cồn một người đi đường

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 4

Tổ 612 tổng tấn công trấn áp tội phạm 5
Thu giữ thuốc kích dục

Nguyễn Bình - Đàm Huy
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Hàng trăm quân nhân trấn áp tội phạm
>> Mở chiến dịch lớn trấn áp tội phạm
>> Phối hợp các tỉnh, thành trọng điểm trấn áp tội phạm
>> Trấn áp tội phạm vùng giáp ranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.