Không tăng giá xăng thời điểm này

15/01/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay (15.1), website Bộ Tài chính thông báo Bộ vừa có có công văn số 807/BTC-QLG gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối về việc không được tăng giá xăng dầu vào thời điểm này.

Theo tính toán của Liên bộ Tài chính - Công thương, trên cơ sở diễn biến giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và căn cứ đăng ký giá của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối thì chênh lệch giữa giá cơ sở bình quân 30 ngày (từ ngày 15.12.2012 đến ngày 13.1.2013) với giá bán hiện hành của xăng (Ron 92) là 410 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu hỏa và dầu mazút có mức chênh lần lượt là 271 đồng/lít và 233 đồng/lít.

Trên cơ sở chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán hiện hành theo tính toán như trên, liên bộ Tài chính - Công thương thống nhất chỉ đạo điều hành kinh doanh xăng dầu theo hướng không tăng giá; giữ ổn định giá bán, mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các chủng loại xăng dầu như hiện hành.

Liên bộ Tài chính - Công thương cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng Quỹ Bình ổn giá tính cho lượng xăng, dầu thực tế bán ra ở nhiệt độ thực tế đối với các mặt hàng xăng, dầu cụ thể như sau: xăng sử dụng 300 đồng/lít; dầu hỏa sử dụng 300 đồng/lít; dầu mazút sử dụng 300 đồng/kg; dầu diesel tạm thời chưa sử dụng Quỹ Bình ổn giá.

Thời điểm thực hiện đối với mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu sẽ áp dụng từ 15 giờ ngày 15.1.2013.

T.Trung

>> Không để giá xăng cho doanh nghiệp tự quyết
>> Giá xăng dầu: Thế giới tăng 3%, trong nước tăng 11%
>> Đề nghị Quốc hội giám sát làm rõ giá xăng dầu lỗ thật hay lỗ giả
>> Không giảm giá xăng dầu
>> Sử dụng quỹ bình ổn để không tăng giá xăng, dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.