Vợ chồng và game

23/01/2013 03:15 GMT+7

Ông bà có câu “thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, nhưng trong thời buổi kỹ thuật số phát triển rần rần thì câu nói xưa có thêm một nhánh cải biên “thuận vợ thuận chồng on lai gêm (online game) bất tận”.

Game, game và... game

Vợ chồng anh Tuấn yêu nhau từ thời còn học cấp 3. Sau bảy năm hẹn hò họ mới tổ chức đám cưới nên ngày về chung tổ ấm anh chị gần như đã quen thuộc hết tính cách, lối sống của nhau.

Sau một năm chung sống, với tâm lý từ từ có con nên anh chị tậu thêm hai chiếc máy tính: một để bàn, một laptop để cải thiện tình trạng “nhàn nhạt” trong nhà. Đầu tiên là những game offline nhẹ nhàng và đọc báo, nhưng từ ngày cập nhật được một số game online hoành tráng thì cả hai say mê như điếu đổ. Đi làm về, vợ một máy, chồng một máy thi nhau cày game.

 Vợ chồng và game
Minh họa: DAD

Tôi chơi thân nên thỉnh thoảng uống cà phê anh hay tâm sự. Nhưng thay vì những câu chuyện về cuộc sống vợ chồng như trước thì anh chỉ đề cập tới vợ trong lĩnh vực... chơi game với vẻ ghen tỵ và hậm hực. “Bữa giờ anh cày quá trời, ngày nào cũng mua đi bán lại mấy món đồ kiếm tiền lời mới tậu được sáu viên ngọc năm sao. Bả cũng chơi như anh nhưng ở bang khác, toàn quen với bọn nhà giàu, Việt kiều lâu lâu tụi nó lại cho bả mấy viên ngọc tám chín sao. Bả còn nói với anh: mấy viên ngọc như của anh em có cả... rổ, anh cần không em cho. Thế mới mất mặt chứ, không lẽ lại ngửa tay xin vợ…”. Hay: “Bả mới mượn anh con trâu xanh để đi đánh nhau, vậy mà quay đi quay lại thấy bả rao bán rồi. Anh hỏi thì bả tỉnh queo trả lời em bán lấy tiền lời rồi tìm mua con khác giá thấp hơn cho anh. Thế có điên không chứ”. Ngồi nghe mà cứ lùng bùng lỗ tai!

Thấm thoắt đã hơn ba năm, dù hai bên nội ngoại dưới quê mong ngóng có đứa cháu nhưng có ai biết lúc anh có nhu cầu sinh con thì chị đang bận... đánh nhau, khi chị muốn sinh con thì anh đang bận... buôn bán. Không biết đến bao giờ họ mới có thời gian để dành cho việc con cái.

Chiến thuật lôi kéo

Ngày yêu nhau và quyết định làm đám cưới với Hưng, Lam cũng biết là chàng mê chơi game. Nhưng nghe Hưng hứa hẹn cưới xong sẽ bỏ game, nên Lam cũng yên tâm làm đám cưới. Có điều, cưới xong thay vì thực hiện lời hứa hẹn của mình thì Hưng nhanh chóng... hướng dẫn vợ gia nhập hội game.

Trước lạ, sau miễn cưỡng cho chồng vui, rồi dần dần Lam đã đầu hàng và họ đồng lòng, chung ý chí... chơi game. Hai vợ chồng với những cái nick đầy ắp tình yêu thương “hunglovelam”, “hunglam” lúc nào cũng sáng đèn.

Không những vậy, với những tính năng đầy đủ của trò chơi, họ còn nhanh chóng làm quen và “kết hôn” với các game thủ khác, nên thỉnh thoảng nghe họ nói chuyện về “vợ” hay “chồng” của họ trên mạng, bố mẹ Hưng chỉ biết ngơ ngác nhìn nhau.

Rồi họ cũng có con. Nhưng ngày đưa Lam đi sinh, khi vợ đang trên bàn sinh thì Hưng tranh thủ chạy về online mấy con game của hai vợ chồng xem sao. Từ phòng sinh ra, biết con mạnh khỏe thì câu tiếp theo của Lam là “con game của em sao rồi?”. Chứng kiến cảnh dở khóc dở cười ấy, tôi chỉ mong sao tình thương với con cái sẽ giúp họ hạn chế chơi game hơn. Chứ như ở một số nước khác, mê game đến... quên con cái chắc kết quả không ai dám tưởng tượng.

Vợ chồng hòa thuận, đồng lòng là điều mà ai cũng hằng mơ ước, nhưng với kiểu “thuận vợ thuận chồng” này không biết mai mốt con lớn sẽ dạy dỗ chúng ra sao. Chưa kể những anh hùng hay mỹ nữ trên game lỡ may một ngày nào đó hạnh phúc gia đình bị... hack, lúc đó có hối cũng không kịp nữa rồi.

Hoàng Dung

>> Nữ chiếm 40% trong số các cặp vợ chồng vô sinh
>> Vợ chồng sống riêng
>> Tại sao vợ chồng thích con trai ?
>> Vợ chồng... nóng lạnh!
>> Vợ chồng lệch pha
>> Khi vợ chồng ngủ riêng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.