Vụ án 3 năm không khởi tố

22/01/2013 08:46 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Viện KSND tối cao ngày 21.1 đã có văn bản đề nghị Viện KSND tỉnh Cà Mau báo cáo về vụ án đánh người gây thương tích vĩnh viễn 30% mà 3 năm vẫn chưa khởi tố.

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Viện KSND tối cao ngày 21.1 đã có văn bản đề nghị Viện KSND tỉnh Cà Mau báo cáo về vụ án đánh người gây thương tích vĩnh viễn 30% mà 3 năm vẫn chưa khởi tố.

Trước đó, ngày 22.12.2009, anh Huỳnh Việt Thiên (37 tuổi, ngụ ấp 10, xã Trần Hợi, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) có cho Nguyễn Công Nghiệp (26 tuổi, khi đó là quân nhân đang phục vụ tại Đồn Biên phòng 700 Hòn Khoai - PV) và 4 người bạn gửi nhờ 4 xe máy.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, nhóm người này quay lại lấy xe trong tình trạng say rượu; lúc dẫn xe ra về, liên tục la hét và rồ ga xe inh ỏi trong nhà. Anh Thiên yêu cầu Nghiệp và nhóm người trên rời khỏi sân nhà mình và đóng cổng lại. Nghiệp chửi mắng và hô hào nhóm bạn xông vào đánh anh Thiên. Chị Nguyễn Thị Phiến (vợ anh Thiên) chạy ra can ngăn cũng bị đánh ngất xỉu.

Vợ chồng anh Thiên được mọi người đưa đi cấp cứu; anh Thiên bị thương tật vĩnh viễn là 30%. Sau khi gây án khoảng 2 tháng, Nghiệp được cho giải ngũ.

Ngày 15.11.2010, Cơ quan CSĐT Công an H.Trần Văn Thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nghiệp về hành vi “cố ý gây thương tích”. Hồ sơ được chuyển đến Viện KSND H.Trần Văn Thời. Đến ngày 1.1.2011, Viện KSND H.Trần Văn Thời có công văn đề nghị Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an H.Trần Văn Thời chuyển vụ án cho Cơ quan điều tra Bộ đội biên phòng điều tra theo thẩm quyền, do khi phạm tội Nghiệp đang là quân nhân.

Nhưng sau đó, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Bộ đội biên phòng có công văn thông báo việc không tiếp nhận hồ sơ, do khi Nghiệp phạm tội trong thời gian tại ngũ nhưng không liên quan đến bí mật quân sự nên thuộc thẩm quyền xét xử của cơ quan tố tụng tỉnh Cà Mau.

Dù vậy, đến nay vụ án vẫn chưa được khởi tố.

Gia Bách

>> Chậm xử lý vụ giết voọc
>> Mở rộng điều tra vụ mua bán, giết 2 con voọc
>> Đang làm rõ vụ giết voọc của nhóm quân nhân
>> Sẽ xử lý nghiêm quân nhân giết voọc
>> Vụ giết voọc, tung hình lên facebook: Có nhiều người tham gia?
>> Xác định được người khoe “thành tích” giết voọc trên facebook
>> Đề nghị Bộ Quốc phòng làm rõ vụ giết voọc, khoe "chiến tích" trên facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.