Kính chống phần mềm nhận dạng khuôn mặt

23/01/2013 13:28 GMT+7

(TNO) Một cặp kính được gọi là “kính bảo vệ quyền riêng tư” đã được phát minh nhằm chống lại các camera ẩn sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

(TNO) Một cặp kính được gọi là “kính bảo vệ quyền riêng tư” đã được phát minh nhằm chống lại các camera ẩn sử dụng phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

Nguyên mẫu của cặp kính này được thiết kế bởi các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Thông tin Quốc gia Nhật Bản tại Tokyo, theo BBC.

 
Thiết bị chống nhận diện do các chuyên gia Nhật Bản thiết kế - Ảnh: NII

Thiết bị mới được trang bị nguồn ánh sáng cận hồng ngoại, có tác dụng làm rối loạn tầm nhìn của những phần mềm nhận dạng khuôn mặt, nhưng không ảnh hưởng đến thị giác của người đeo chúng.

Giáo sư Isao Echizen cho biết, xu hướng dùng phần mềm dạng này đang tăng mạnh, chủ yếu ở các mạng xã hội (theo dõi các hình ảnh đăng trên Twitter, Facebook), các cửa hàng thời trang (lắp camera cho người nộm).

Chẳng hạn, từ tháng 11.2012, một số dạng người nộm gắn camera đã được bày bán trên thị trường, gọi là EyeSee, với mục tiêu thu thập giới tính, tuổi tác và chủng tộc của người đi ngang nó.

Cũng theo Giáo sư Echizen, cặp kính mới, được kết nối với một nguồn năng lượng bỏ túi, sẽ được bán ở mức giá phải chăng.

Phi Yến

>> Nhận dạng con người qua dáng đi
>> Nhận dạng bằng hình xăm
>> Phần mềm nhận dạng giọng nói chính xác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.