Đừng vội “quy hoạch”!

31/01/2013 08:40 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, em đọc báo thấy nhiều cô bị chồng đánh hoặc có chồng say xỉn, ngoại tình nên chán quá. Em định sống độc thân có được không? Muốn thế phải làm thế nào? (Thanh Hà)

Em Thanh Hà thân mến!

Chị không hiểu em bao nhiêu tuổi mà bi quan thế. Sao em đọc và nhớ toàn những tin tức về phụ nữ bất hạnh, còn các cô gái hạnh phúc, lấy được chồng vừa có học thức, vừa không say xỉn rất đông mà em không nhớ.

Người ta không thể vì nghe nói nhiều tai nạn giao thông rồi không ra đường, cũng không nên nghe đồn thực phẩm có nhiều chất độc mà nhịn ăn. Vậy cũng chả nên nghe nhiều gia đình lục đục rồi khỏi lấy chồng.

 
Minh họa: DAD

Tuy nhiên, đúng là trong thực tế có khá nhiều cô gái sống độc thân vì nhiều lý do. Hoặc họ không thích con trai, hoặc họ đã từng ly dị, hoặc họ có quá nhiều thứ thấy quan trọng hơn chồng con. Những phụ nữ ấy không nhiều và cũng đáng được tôn trọng.

Con người ai chả muốn có hạnh phúc. Tuy nhiên, mỗi chúng ta lại cảm nhận hạnh phúc một cách khác nhau. Nhiều nữ nghệ sĩ, nhiều nữ khoa học coi tác phẩm, coi công trình nghiên cứu như đứa con của mình, và họ không có niềm đam mê nào khác nữa.

Chị đoán em còn trẻ, cho nên chưa nên quyết định vội. Việc lấy chồng hay không còn rất nhiều yếu tố mà em phải xem xét, có nhiều thứ phải thời gian mới trả lời được. Một cô gái trẻ không cần đưa ra khẩu hiệu gì sớm.

Nhưng có một thứ chắc chắn, dù chồng con có quan trọng đến đâu, em cũng cần phải có những niềm vui khác nữa. Em phải có sự nghiệp, có đam mê thì cuộc sống mới tốt đẹp được. Nói cách khác, nếu không muốn tìm niềm vui trong hôn nhân, em cần phải có niềm vui khác. Chứ đừng nói chả cần bất cứ điều vui vẻ gì.

Rất nhiều cô gái bất hạnh do bản thân chả có chút năng lực, chỉ muốn vớ được một anh chồng giàu để dựa dẫm, anh ta tốt thì may, anh ta xấu cũng chả biết làm sao để thoát ra.

Theo chị, em cứ sống tự nhiên, vui chơi, học tập và ca hát hết mình, cái gì phải đến tự nó đến, không cần vạch ra “quy hoạch” trong hôn nhân.

Chị chỉ sợ rằng sau này gặp một chàng đẹp trai, dễ thương, có kiến thức em lại hốt hoảng đòi cưới khẩn cấp, chứ lúc ấy quên sạch mọi lời thề độc thân dù đã nói to tới đâu.

Chả cứ con gái, con trai cũng nhiều anh tuyên bố sẽ độc thân, để rồi sau đó bị tình yêu hành hạ, muốn cưới cô nào muốn chết mà không được.

Dân gian có câu: “Nói trước bước không qua”. Vậy em tuyên bố hoặc có ý định sẵn trong đầu làm gì để... các trai trẻ buồn!

Chị Cú Mèo

>> Độc thân mãi mãi
>> Độc thân sau 40 tuổi giảm cơ hội sống tới 60
>> Tài tử độc thân quyến rũ nhất hành tinh lấy vợ
>> Phụ nữ độc thân ít dùng biện pháp tránh thai
>> Những cô nàng độc thân làm mẹ
>> Xu hướng độc thân tăng như tên lửa
>> Đàn ông A rập Saudi độc thân được vào siêu thị một mình
>> Thạc sĩ độc thân 38 tuổi lập mạng trinh tiết
>> Muôn kiểu đón Valentine của “hội độc thân”
>> Điều ước của người độc thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.