Đề nghị truy tố băng nhóm chuyên trộm tài sản nhà thờ

31/01/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Ngày 31.1, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trậ tự xã hội (PC45) Công an TP.Cần Thơ cho biết, PC 45 vừa kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố các bị can Lâm Thị Dư (34 tuổi, ngụ P.An Lạc, Q.Bình Tân), Nguyễn Thị Kim Hoa (48 tuổi, ngụ P.13, Q.6, cùng ngụ TP.HCM ) về tội danh trộm cắp tài sản .

Đề nghị truy tố băng nhóm chuyên  đột nhập  nhà thờ để trộm tài sản
Các bị can Lâm Thị Dư và Nguyễn Thị Kim Hoa - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Như Thanh Niên Online đã thông tin, từ tháng 6.2012, PC 45 nhận được nhiều thông tin về một nhóm tội phạm chuyên đột nhập vào các nhà thờ trên địa bàn trong và ngoài TP.Cần Thơ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của các linh mục.

Trong quá trình truy xét, các trinh sát PC 45 phát hiện từ tháng 6 và 7.2012, Lâm Thị Dư và Nguyễn Thị Kim Hoa thường thuê ô tô  từ TP.HCM xuống Cần Thơ. Trong đó, Dư cùng chồng là Tô Văn Sơn - đang là bị can trong vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà thờ Đồng Xoài - hiện bị Công an tỉnh Bình Phước áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú”, do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Ngoài ra, các trinh sát còn phát hiện, sau khi đến Cần Thơ, Dư và Hoa thường đến các nhà thờ để giả làm con chiên hành lễ, làm từ thiện, tham quan và tiêu xài rộng rãi, mục đích là để thăm dò nơi cất giữ tài sản, quy luật sinh hoạt, lấy trộm chìa khóa của các linh mục để làm chìa khóa giả rồi lợi dụng sơ hở, đột nhập vào để trộm cắp tài sản của các linh mục.

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, PC 45 đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi cư ngụ của Dư và Hoa tại TP.HCM. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ tại nhà Dư gần 185 triệu đồng tiền mặt cùng 4 biên nhận cho người khác vay với số tiền 550 triệu đồng. Đến nay, PC 45 đã xác định và làm rõ Dư và Hoa đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm tại nhà thờ.

Cụ thể, tại An Thạnh (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều), các bị can này trộm được 2 lượng vàng SJC, 2.100 USD và 6 triệu đồng tiền mặt. Tại nhà thờ An Hòa (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều), các bị can trộm được 1 sợi dây chuyền trọng lượng 5 chỉ vàng 24K, 1 chiếc lắc đeo tay trọng lượng 5 chỉ vàng 24K cùng 700 USD và 21 triệu đồng tiền mặt. Tại nhà thờ Phaolo (phường An Cư, quận Ninh Kiều, cùng tại TP.Cần Thơ), các đối tượng trộm được 6 lượng vàng SJC, 1.000 euro, 400 USD và khoảng 200 triệu đồng tiền mặt. Tại nhà thờ Vinh Phát (KV5, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), các bị can lấy trộm được khoảng 20 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, Dư và Hoa còn khai nhận, đã từng đến nhiều nhà thờ khác tại tỉnh An giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, nhưng không tìm được sơ hở của các linh mục nên không thực hiện được hành vi trộm cắp tài sản.

Mai Trâm

>> Trộm táo tợn đột nhập công ty lấy vàng
>> Truy bắt các nghi can chuyên trộm xe máy trong KCN
>> Phá băng thực hiện hơn 50 vụ trộm xe máy
>> Thuê ô tô đi trộm
>> Tóm gọn 4 tên trộm thuê ô tô "dọn đồ
>> Điều tra một vụ trộm vàng
>> Phá băng trộm xe quy mô lớn
>> Khen tặng phóng viên Thanh Niên bắt nóng kẻ trộm xe
>> Tạm giữ nghi can trộm tiệm vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.