Đón tết trong những căn nhà mới

01/02/2013 03:20 GMT+7

Ngày 30.1, Báo Thanh Niên, Hội LHTN VN tỉnh Bình Định và Ngân hàng HDBank phối hợp tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho 3 ngư dân trẻ ở Bình Định.

Tết này, vui nhất là gia đình Lê Văn Thạo (32 tuổi, xã Mỹ An, H.Phù Mỹ), một trong số những ngư dân vừa được Chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” của Báo Thanh Niên hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở. Anh Thạo tâm sự khi mới nghe gia đình mình được hỗ trợ tiền để xây nhà mà cứ như đang nằm mơ, cảm giác sung sướng tràn ngập.

Cưới nhau gần 10 năm, hai vợ chồng cần cù lao động nhưng anh Thạo và chị Nguyễn Thị Phương vẫn không có tiền mua miếng đất làm nơi cắm dùi, phải sống nhờ gia đình nhà vợ. Chồng đi bạn (làm thuê trên tàu đánh cá), chị Phương ở nhà chăm 3 đứa con (lớn nhất 8 tuổi, nhỏ nhất hơn 3 tuổi) và mở quán cháo lòng. Năm 2008, khi chính quyền thực hiện chính sách di dân vùng sạt lở, anh Thạo cũng được bố trí một lô đất trong khu tái định cư. “Khi nhận được tiền hỗ trợ từ chương trình, chúng tôi tiến hành cất nhà mới ngay. Thiếu tiền thì đi vay mượn, công cán thì có mấy anh em đoàn viên thanh niên và bạn bè giúp. Thế là căn nhà trong mơ đã thành hiện thực”, anh Thạo cho biết.

Sau Bình Định, HDBank sẽ cùng với Báo Thanh Niên tiếp tục bàn giao 7 căn nhà nhân ái cho các ngư dân ở Phú Yên (4 nhà) và Khánh Hòa (3 nhà).

Hoàng Trọng

>> Tặng Nhà nhân ái cho cựu TNXP
>> Tặng nhà tình nghĩa 30.12.2012
>> Tặng nhà tình thương và xe đạp
>> Tặng nhà cho người nghèo
>> Tặng nhà cho học sinh nghèo, trẻ mồ côi
>> Tặng nhà tình nghĩa
>> Tặng nhà tình thương, tình nghĩa
>> Mỹ Tâm tặng nhà tình thương
>> Tặng nhà sinh hoạt cộng đồng
>> Tặng nhà cho hộ nghèo tại Cần Thơ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.