Google phát động cuộc thi phát minh khoa học

01/02/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Google phát động cuộc thi phát minh khoa học năm 2013, tiếp tục săn lùng những dự án có thể làm thay đổi thế giới.

“Đã đến lượt bạn thay đổi thế giới”, cuộc thi của Google bắt đầu với dòng chữ đó khi tuyên bố khởi động cuộc tranh tài qua mạng dành cho bạn trẻ độ tuổi từ 13 đến 18 trên toàn cầu.

Google hứa hẹn sẽ trao giải hậu hĩnh cho những người thắng cuộc, trong đó gồm học bổng trị giá 50.000 USD từ Google, một chuyến tham quan quần đảo Galapagos (Ecuador) với đội ngũ thám hiểm của đài National Geographic, trải nghiệm tại máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác, theo Fox.

Hội chợ Khoa học Google 2013
Những bạn trẻ đoạt giải năm 2012 - Ảnh: Google

Những dự án muốn thay đổi thế giới sẽ có 90 ngày để đăng ký.

Theo Google, lịch sử đã chứng tỏ các nhà khoa học trẻ nhất cũng có thể nảy ra những ý tưởng đột phá như giới tiền bối lão làng.

“Ở tuổi 16, Louis Braille phát minh bảng chữ cái cho người mù. Khi mới 13 tuổi, Ada Lovelace đã thể hiện khả năng toán học thần sầu và viết chương trình máy tính đầu tiên. Ở tuổi 19, Alexander Graham Bell bắt đầu tiến hành các cuộc thí nghiệm với âm thanh và tiến tới phát minh điện thoại”, theo Sam Peter thuộc nhóm Hội chợ Khoa học Google viết trên blog.

Và Brittany Wenger, học sinh 17 tuổi đến từ Lakewood Ranch, Florida (Mỹ), là người ẵm giải đặc biệt vào năm 2012, với công trình thiết kế công cụ dựa trên mây điện toán để hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư.

Hạn cuối để nộp hồ sơ qua mạng là vào ngày 30.4.2013.

Đến tháng 6, Google sẽ công bố danh sách 90 người lọt vào vòng chung kết theo vùng (30 từ châu Mỹ, 30 từ châu Á - Thái Bình Dương và 30 từ châu u/Trung Đông/châu Phi). Sau đó ban giám khảo sẽ chọn ra 15 người dẫn đầu, và họ sẽ được thăm tổng hành dinh của Google tại Mountain View, California (Mỹ), cho sự kiện hoành tráng vào ngày 23.9.2013.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn trẻ có thể truy cập vào website: www.googlesciencefair.com.

Phi Yến

>> Google thưởng lớn cho người tìm ra lỗi của Chrome OS
>> Google+ trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 toàn cầu
>> Google Maps thể hiện về CHDCND Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.