Khách đổ về Bến xe Miền Tây

07/02/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng 7.2 (27 tết), trong khi lượng khách đổ về Bến xe Miền Đông (TP.HCM) không tăng cao thì ở Bến xe Miền Tây, không khí lại trở nên nhộn nhịp, đông đúc.

(TNO) Sáng 7.2 (27 tết), trong khi lượng khách đổ về Bến xe Miền Đông không tăng cao thì ở Bến xe Miền Tây, không khí lại trở nên nhộn nhịp, đông đúc.


Khách đổ về Bến xe Miền Tây ngày càng nhiều - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Trần Văn Bé, bảo vệ ở Bến xe Miền Tây, cho hay khác hẳn với không khí khá trầm lắng của mấy ngày qua, từ sáng sớm 7.2, lượng khách đã đổ về bến xe ngày càng nhiều.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại các phòng vé ở Bến xe Miền Tây, từng dãy người sắp hàng chờ tới lượt mình mua vé. Phòng vé của các tuyến đi Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu… vẫn tập trung nhiều khách nhất.


Vẫn còn vé, xe cho khách - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết do đặc thù của bến xe là chạy các tuyến đường ngắn, khách ra bến mua vé đi ngay nên việc khách tập trung đi vào ngày sát tết là điều dễ hiểu.

Ông Phương cho hay trong ngày 7.2 và 8.2, lượng khách ở Bến xe Miền Tây đạt khoảng 60.000 - 70.000 khách và giảm hẳn trong ngày 9.2 (29 tết). Bến xe Miền Tây cũng đã có phương án đáp ứng nhu cầu đi lại của khách.


Tăng cường lực lượng công an giữ gìn an ninh Bến xe Miền Tây - Ảnh: Trung Hiếu

“Khách ra giờ nào cũng có vé. Nếu doanh nghiệp không đủ xe, bến xe sẽ điều xe dự phòng để chở khách đi”, ông Phương nói.

Trong khi đó, lượng khách ở Bến xe Miền Đông không tăng cao đột biến. Tại các phòng vé của bến xe này vẫn có khách mua vé đi ngay nhưng không xảy ra ùn ứ.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho hay dự kiến lượng khách trong ngày 7.2 đạt 43.000 - 44.000 lượt và giảm còn hơn 30.000 lượt vào ngày 8.2.

Cẩn thận kẻ gian móc túi

Bến xe Miền Tây cảnh báo nhiều kẻ gian lợi dụng lượng khách tăng đột biến trong những ngày cận tết để móc túi hành khách.

Trong mấy ngày qua, Công an phường An Lạc (Bình Tân), nơi Bến xe Miền Tây hoạt động, đã bố trí khá nhiều công an, dân phòng nhằm giữ gìn an ninh, trật tự tại Bến xe Miền Tây.

“Có công an, dân phòng nên tình hình móc túi, cướp giật giảm hẳn so với tết năm trước. Tuy nhiên, hành khách phải đề phòng vì bọn móc túi lợi dụng đông người để trà trộn, chen lấn móc túi hành khách”, đại diện Bến xe Miền Tây nói.

Đình Quân

>> Nhiều xe tết vẫn chờ khách
>> Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”
>> Không lo hết vé xe tết
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên nghèo
>> Cả ngàn người chờ mua vé xe tết
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên
>> Chóng mặt với vé xe tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.