Đón lễ tình nhân theo kiểu... "độc thân vui tính"

14/02/2013 06:30 GMT+7

(TNO) Nếu như các cặp đôi đang háo hức chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân 14.2 thì những bạn trẻ chưa tìm được nửa kia (cư dân mạng gọi là Forever Alone) cũng rộn ràng không kém với những kế hoạch riêng của mình.

(TNO) Nếu như các cặp đôi đang háo hức chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân 14.2 thì những bạn trẻ chưa tìm được nửa kia (cư dân mạng gọi là Forever Alone) cũng rộn ràng không kém với những kế hoạch riêng của mình.

Tuyển người yêu, thuê người yêu

Không có hoặc do chưa tìm được người phù hợp, nhiều bạn trẻ quyết định "tuyển" người yêu đi chơi cùng mình trong dịp lễ tình nhân để bằng bạn bằng bè.

Dạo quanh các diễn đàn, trang cá nhân, không khó để tìm gặp những dòng tương tự thế này: "22 tuổi, cư trú Thừa Thiên-Huế. Chiều cao: 161 cm. Ngành nghề: Bán hàng. Hôn nhân: Chưa kết hôn. Thu nhập: 4.000.000 - 7.000.000. Học vấn: Tốt nghiệp phổ thông trung học... Cần tìm ông xã gấp, hoặc tìm người yêu đi chơi Valentine cũng được".

Có khi, đó chỉ là một gợi ý vu vơ trên Facebook kiểu như "Valentine này có anh nào còn FA (Forever Alone - NV) đi chơi với em một buổi được không?" cũng lập tức nhận được rất nhiều câu trả lời tán đồng.

 
Lời rao tuyển người yêu đi chơi dịp Valentine trên một diễn đàn - Ảnh chụp màn hình

Không những vậy, mùa Valentine năm nay còn nở rộ dịch vụ "cho thuê người yêu" với hợp đồng hẳn hoi. Trên một trang web chuyên mai mối yêu đương, dịch vụ cho thuê người yêu (trong vòng 2 tiếng rưỡi) có mức phí từ 650.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy theo yêu cầu và đặc biệt cộng thêm 30% trong dịp lễ tết.

Nhiều cá nhân cũng tự quảng cáo dịch vụ này trên các diễn đàn, "cho thuê bạn gái" theo hợp đồng trong mùa lễ tết, ra mắt gia đình hoặc đi chơi với bạn bè với cam kết "cực kỳ trong sáng".

 
Dịch vụ thuê người yêu nở rộ - Ảnh chụp màn hình

Cũng trong dịp này, một công ty chuyên về các dịch vụ dành cho giới trẻ đưa ra gói du lịch kéo dài 2 ngày 1 đêm với điểm đến là Mộc Châu - Sơn La với giá 980.000 đồng với những hứa hẹn hấp dẫn như mỗi người tham gia sẽ được "kết đôi" với 1 người bạn ngẫu nhiên trong chuyến đi, chương trình chia sẻ đặc biệt giúp các bạn hiểu hơn và "chinh phục" trái tim đối phương... và đã có 10 cặp thành đôi sau khi tham gia các chuyến đi do công ty này tổ chức.

Trên mạng xã hội, các bạn trẻ cũng chia sẻ cho nhau rất nhiều "bí kíp" để tìm được người yêu trong năm mới, thoát khỏi tình trạng "forever alone".

Không có người yêu thì đã sao?

Thực tế, không phải bạn trẻ nào cũng vội vàng tìm người yêu để có một ngày Valentine trọn vẹn mà với những người chưa tìm được nửa kia của mình, họ vẫn có cách riêng để đón lễ tình nhân.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang "sốt" trước clip Valentine 13 nói về cuộc sống của một chàng trai 20 tuổi, cao 1m72 và nặng 53 kg, tự nhận mình là một người “độc thân vui vẻ”.

Không nêu tên, cũng không lộ mặt nhưng tác giả kịch bản đồng thời là nam diễn viên chính trong phim - tự xưng là He Always Smiles (Anh ấy luôn mỉm cười - PV) - đã khiến cộng đồng mạng thổn thức khi gửi gắm đến các bạn trẻ thông điệp: “Nếu cuộc sống đối với bạn chỉ một màu và lặp lại ngày qua ngày. Nếu bạn đang cô đơn và đã có lúc cảm thấy tủi thân khi đến dịp này. Đây là bộ phim dành cho bạn, khi mỗi chúng ta, sẽ đều tìm thấy một phần của mình đằng sau hình tượng nhân vật chính. Hy vọng nó sẽ giúp mọi người có những suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống trong năm mới 2013 này”.


Cuộc sống của một anh chàng "độc thân vui vẻ" bắt đầu bằng việc ngày ngày đến lớp 


Về nhà bầu bạn cùng chú cún - Ảnh chụp màn hình

Cuộc sống của chàng trai này cũng bình thường như bao bạn trẻ… chưa tìm được nửa kia của mình: buổi sáng đến trường, buổi chiều làm việc tại một tiệm bánh ngọt và là chàng trai duy nhất luôn nhận làm vào những dịp lễ, tết vì chưa có… người yêu, cuối tuần lại đọc sách, đi hát với bạn bè hoặc cà phê một mình.

Một ngày nọ, chàng trai trúng “tiếng sét ái tình” với một khách hàng nữ dễ thương và cuộc sống cũng bỗng chốc trở nên sôi động hơn. Cả hai cùng nhau đi hát suốt 5 tiếng, nghịch đủ trò mỗi ngày, “tám” điện thoại bất tận cả tuần…


Tiếng sét ái tình với một cô gái 


Khiến cuộc sống chàng trai thay đổi


Và một kế hoạch cho ngày Valentine - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, trớ trêu là khi chàng trai tỏ tình với cô gái vào đúng dịp Valentine thì lại… thất bại. Vậy là anh chàng trở lại với cuộc sống thường ngày của mình, lại đi học, đến thư viện, bầu bạn cùng chú chó…

“Sau tất cả mọi chuyện, tôi nhận ra một chân lý khá đơn giản, là cứ sống một cách tuyệt vời thì những điều thú vị sẽ đến với bạn”. Lời của nam diễn viên chính cũng là thông điệp của bộ phim đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng.


“Sau tất cả mọi chuyện, tôi nhận ra một chân lý khá đơn giản, là cứ sống một cách tuyệt vời thì những điều thú vị sẽ đến với bạn” - Ảnh chụp màn hình

Chỉ vừa đưa lên Youtube vào hôm 11.2, bộ phim ngắn Valentine 13 đến nay đã thu hút trên 88.419 lượt xem trong đó có hơn 7.659 lượt thích dành cho thước phim thú vị và cảm động này.

“Không phải ai cũng may mắn tìm được nửa kia của mình. Bộ phim này đã nói hộ lòng mình và những người chưa có được may mắn ấy. Valentine này sẽ rất ấm áp!”, nick Yukata bày tỏ trên Facebook.

“Cảm thấy, dường như đây là món quà Valentine năm nay cho riêng mình vậy. Dù thừa biết, rất nhiều người sau khi xem nó, cũng sẽ có cảm giác như mình. Câu chuyện giản dị này, mình tin sẽ là câu chuyện nhỏ của biết bao người đang chờ đợi và cố gắng từng ngày cho tương lai của mình, và tương lai đó có cả những-ngày-Valentine-thật-khác”, nick Tôn Nữ Tú Uyên chia sẻ.

Thiên Hương

>> Sao" bật mí kế hoạch đón Valentine... một mình
>> Miễn phí tư vấn ly dị nhân ngày Valentine
>> Dân “phượt” và chuyện yêu mùa Valentine
>> Valentine lãng mạn của 3 anh chàng… “liều mạng”
>> Valentine và chuyện tình vũ công nghiệp dư
>> Cặp đôi đón Valentine sớm ở cà phê “bệt”
>> Sao Hollywood hội tụ tại buổi ra mắt "My Valentine
>> 21.879 đám cưới ngày Valentine
>> Mùa Valentine của những người... tự tin
>> Món quà Valentine nhỏ nhất thế giới
>> Thế giới đón Valentine 2012 ngọt ngào và ấn tượng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.