Tàu hỏa chỉ đáp ứng 50% nhu cầu tại Quảng Nam

17/02/2013 19:25 GMT+7

* Nhiều ô tô khách phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định (TNO) Ngày 17.2, ông Trịnh Quang Kỳ, Trưởng ga Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, trung bình mỗi ngày nhà ga bán ra 200 vé (kể cả bán trực tiếp và bán qua mạng). Với lượng vé này, ga Tam Kỳ chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu đi lại của hành khách vào miền Nam sau tết.

(TNO) Ngày 17.2, ông Trịnh Quang Kỳ, Trưởng ga Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết, trung bình mỗi ngày nhà ga bán ra 200 vé (kể cả bán trực tiếp và bán qua mạng). Với lượng vé này, ga Tam Kỳ chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu đi lại của hành khách vào miền Nam sau tết.

“Từ mùng 4 tết trở đi, mỗi ngày có khoảng 400 hành khách tại Quảng Nam có nhu cầu đi tàu hỏa vào các tỉnh phía nam. Tuy nhiên, số lượng vé bán ra được giao tại ga chúng tôi chỉ 200 vé, cho nên chỉ đáp ứng tương đối việc lại của người dân”, ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, tính từ ngày mùng 4 tết đến nay, ga Tam Kỳ đã bán ra khoảng gần 2.500 vé. Hiện vé tàu vào Nam đến ngày 16 âm lịch đã hết.

Sáng nay 17.2, theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại ga Tam Kỳ, hàng trăm người dân tập trung về đây từ rất sớm để kịp giờ tàu vào Nam. Theo quan niệm của người dân, hôm nay là ngày tốt để khởi hành, thêm vào đó, ngày mai (mùng 9) là ngày phải trở lại làm việc nên lượng khách đi tăng mạnh.

Ông Kỳ cho biết thêm, mùng 5 tết hàng năm, ga Tam Kỳ thường tổ chức tuyến tàu SK3 (Tam Kỳ - TP.HCM) đón khoảng 500 khách. Năm này, do tàu Thống Nhất chạy sớm hơn nên nhà ga không tổ chức tuyến tàu này. Theo đó, số lượng khách đi tàu bị dồn lại, tăng lên với số lượng hàng trăm người.

Được biết, sau tết, giá vé tàu hỏa vào các tỉnh phía nam được bán ra tại ga Tam Kỳ tăng từ 5-10% nhưng vẫn không có để bán cho khách.

Do không đủ vé tàu nên nhiều người dân phải ra tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng - Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ) để đón xe khách. Tuy nhiên, do lượng khách từ tỉnh từ Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị… đổ vào Nam sau tết đông hơn nên nhiều người chầu chực chờ xe mà vẫn không có.

Anh Nguyễn Văn Cường, một người dân cho biết: “Tôi đứng chờ xe từ sáng sớm nhưng đã hơn 3 giờ đồng hồ vẫn không đón được xe nào. Có đón được xe thì giá ghế ngồi lại đắt hơn ngày thường từ 300-400 ngàn đồng”.

* Cũng trong chiều 17.2, trung tá Phan Thanh Hồng, Đội trưởng Đội tuần tra, Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho biết, tính từ ngày 9.2 đến ngày 17.2, đội tuần tra đã lập biên bản xử lý vi phạm luật giao thông đối với 238 trường hợp, trong đó, số xe khách vi phạm là 103 trường hợp.

Trong các lỗi, các phương tiện thường vi phạm là lỗi chạy quá tốc độ quy định với 179 trường hợp. Số ô tô khách vi phạm lỗi này là 71 chiếc.

Trung tá Hồng nói thêm: “Đến thời điểm hiện tại, số ô tô khách vi phạm lỗi chở quá số người quy định là 11 trường hợp. Theo tôi, lực lượng CSGT các tỉnh phía bắc miền Trung đã kiểm soát tốt việc chở quá số người của các phương tiện nên khi xe khách vào đến Quảng Nam, chúng tôi phát hiện ít trường hợp nhà xe vi phạm lỗi này”.


Ga Tam Kỳ vào sáng 17.2 rất đông hành khách


Nhiều người chờ tàu dưới cái nắng gay gắt


Theo ông Trịnh Quang Kỳ, Trưởng ga Tam Kỳ, lượng khách đi quá đông nhưng số vé phân phối cho ga lại ít nên nhiều người không thể đi tàu hỏa vào Nam


Chen chúc mua vé tàu


Lên tàu vào Nam sau Tết


Sân ga rất đông người


Chờ mua vé tàu nhưng chưa chắc đã có


Vẻ mệt mỏi hiện lên trên từng khuôn mặt hành khách

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Vé tàu tết: Nhu cầu 1 triệu, đáp ứng 100.000
>> Vẫn còn vé tàu tết ngày cao điểm
>> Vẫn còn 6.222 vé tàu Tết ngày cao điểm
>> Nửa đêm đi mua vé tàu tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.