Trung Quốc sẽ cấm nướng thức ăn ngoài trời?

21/02/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc đang cân nhắc quy định cấm nướng thức ăn ngoài trời trong các khu đô thị đông dân cư, nhằm giảm ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở nước này.

(TNO) Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc đang cân nhắc việc cấm nướng thức ăn ngoài trời tại các khu đô thị đông dân cư, nhằm giảm ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở nước này.

Các thành phố lớn nên kiểm soát chặt chẽ hoạt động nướng thức ăn ngoài trời để cắt giảm khí thải độc hại, Tân Hoa xã ngày 20.2 dẫn nguồn bản dự thảo quy định về vấn đề này của Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc.

Bản dự thảo này đã được công bố để thăm dò ý kiến người dân, đề xuất tại các thành phố lớn ở Trung Quốc nên cấm tất cả các hoạt động có liên quan đến nướng thức ăn ngoài trời.

Một quan chức giấu tên của Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc cho Tân Hoa xã biết, việc cấm nướng thức ăn nhằm giảm ô nhiễm không khí do hạt bụi PM2.5 gây ra.

Hạt bụi PM2.5 (có đường kính 2,5 micromet hoặc nhỏ hơn), là một trong số những nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí trầm trọng, có thể ăn sâu vào phổi người, gây bệnh ung thư, bệnh tim.

Tổ chức Y tế Thế giới (WTO) đã đề ra tiêu chuẩn bụi PM2.5 trong không khí hít thở cả năm không nên vượt quá 10 microgram/m3. Còn trong vòng 24 giờ, chỉ số PM2.5 tối đa là 25 microgram/m3.

Tuy nhiên, mức độ PM2.5 ở Bắc Kinh đo đạc hồi tháng rồi đã đạt ngưỡng 993 microgram/m3, cao hơn 40 lần giới hạn an toàn của WHO và điều này khiến dư luận phẫn nộ. 

Phúc Duy

>> Không khí ô nhiễm khiến bệnh nhân nhồi máu cơ tim chết sớm
>> Thưởng 32.000 USD cho quan chức dám bơi trên sông ô nhiễm
>> Ô nhiễm không khí ảnh hưởng cân nặng trẻ
>> Khói bụi ô nhiễm ở Trung Quốc bay sang Nhật Bản
>> Doanh nghiệp Trung Quốc phát tài từ ô nhiễm không khí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.