Nhà tài phiệt Úc hé lộ dự án đóng tàu Titanic II

27/02/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Ông trùm ngành khai khoáng Úc Clive Palmer hôm 26.2 đã công bố thiết kế chi tiết cho tàu Titanic II, phiên bản hiện đại của chiếc tàu Titanic huyền thoại.

Titanic II dự kiến sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên giống hệt chuyến hải hành định mệnh của tàu Titanic, tức từ Southampton (Anh) đến New York (Mỹ), vào cuối năm 2016, theo AFP.

“Chúng tôi sẽ hoàn tất cuộc hải hành. Chúng tôi sẽ đến New York”, ông trùm Clive Palmer phát biểu tại New York.

Tàu Titanic II mang những nét giống nhau kỳ lạ với chiếc nguyên bản khi được thiết kế với các thông số kỹ thuật gần giống hệt. Sự khác biệt có chăng chỉ là được nâng cấp với việc trang bị máy điều hòa, một bệnh viện và sân bay trực thăng.

Hé lộ nội thất tàu Titanic II
Ông Palmer đã thuê hãng đóng tàu CSC Jinling của Trung Quốc đóng Titanic II có kích cỡ và hình dạng giống chiếc ban đầu với chiều dài khoảng 270 mét - Ảnh: Reuters

Và ông cho biết thêm hành khách sẽ tìm thấy quần áo may theo kiểu thời trang đầu thế kỷ 20 trong phòng của họ nếu muốn ăn mặc như vậy.

Cũng giống như năm 1912 có sự phân cấp rõ rệt, trên tàu Titanic II sẽ có ba khoang hành khách riêng biệt. Ngay cả phòng tập thể dục và hồ bơi trên Titanic II cũng gần giống với Titanic, mặc dù được trang bị hiện đại hơn.

Một trong những nâng cấp quan trọng khác của tàu Titanic II là số lượng các xuồng cứu sinh.

Titanic chở 2.224 hành khách và các thành viên thủy thủ đoàn đã bị chìm sau khi va phải một tảng băng trôi trong chuyến đi đầu tiên của tàu vào ngày 15.4.1912. Nó chỉ có 16 xuồng cứu sinh bằng gỗ, với sức chứa chỉ 1.178 người. Và khoảng 1.502 người đã thiệt mạng trong thảm kịch trên.

Con tàu mới sẽ có thể chở tới 2.435 hành khách và thủy thủ đoàn 900 người. Điều quan trọng là nó sẽ có các xuồng cứu sinh có thể chở được 2.700 người và bè cứu hộ có sức chứa được thêm 800 người.

Clive Palmer
Ông Palmer được cho là người giàu thứ năm ở Úc với giá trị tài sản vào khoảng 6 tỉ USD, theo tờ The Courier Mail (Úc)

Ông Palmer từ chối tiết lộ chi phí của dự án đóng tàu Titanic II, cũng như giá vé cho một chuyến hải hành đầy thử thách này.

Palmer là ông trùm trong ngành khai khoáng tại Úc, với giá trị tài sản được tạp chí Forbes ước tính là 795 triệu USD trong năm 2012, nhưng ông thì luôn tự nhận mình là tỉ phú, theo Telegraph.

Huỳnh Thiềm

>> “Nàng Rose của Titanic" bí mật kết hôn
>> Tàu Titanic phế liệu
>> Nhân loại nặng hơn 5.400 con tàu Titanic
>> Tỉ phú Úc đóng tàu Titanic II
>> Titanic, nỗi ám ảnh trăm năm: Chiến dịch quân sự bí mật
>> Thăm nghĩa trang nạn nhân Titanic
>> Những giả thuyết kỳ lạ về thảm họa Titanic
>> Titanic 3D "rớt" cảnh nóng tại Trung Quốc
>> Tàu Titanic chìm vì siêu mặt trăng?
>> Đêm định mệnh trên tàu “Titanic 2”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.