TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

27/02/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Ngày 27.2, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kế hoạch chi tiết về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2013-2014.

Tuyển sinh vào lớp 1

TP huy động 100% trẻ 6 tuổi trong diện đi học (sinh năm 2007) đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1 - 31.7.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục thực hiện chương trình lớp 1 tăng cường ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp, Trung). Việc tổ chức học sinh vào học lớp 1 tăng cường ngoại ngữ do Phòng GD-ĐT quận, huyện xây dựng kế hoạch và chỉ đạo trường tiểu học tổ chức thực hiện theo hướng dẫn của Sở.

Các lớp tăng cường tiếng Trung ưu tiên tuyển sinh con em người Hoa. Riêng tuyển sinh lớp 1 tăng cường tiếng Pháp thực hiện theo hướng dẫn của Bộ.

Tuyển sinh vào lớp 6

Thực hiện xét tuyển (ngoại trừ lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) với điểm tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 2 năm học lớp 5 của hai môn tiếng Việt và toán, với điểm cộng thêm theo chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thời gian tuyển sinh từ ngày 15.6 đến 15.7.

Tuyển sinh vào lớp 6 tăng cường ngoại ngữ

Chương trình tăng cường tiếng Anh: Tiếp nhận học sinh đã được công nhận đạt yêu cầu cấp tiểu học (TH) của chương trình và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ).

Chương trình tăng cường tiếng Pháp: Học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình cấp TH và có học lực hai môn toán và tiếng Việt ở năm học lớp 5 từ 8 điểm trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A). Học sinh đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.

Chương trình tăng cường tiếng Trung: Tuyển học sinh đã hoàn thành chương trình cấp TH có học lực môn tiếng Việt và toán ở năm học lớp 5 đạt loại khá và đã được công nhận đạt yêu cầu cấp TH của chương trình.

Chương trình tăng cường tiếng Nhật tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) và Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1). Hai trường tự tuyển sau khi có danh sách học sinh vào học lớp 6 tại trường.

Trường THPT chuyên năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định tuyển học sinh lớp 6 các bộ môn như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông. Điều kiện xét tuyển: Đã hoàn thành chương trình cấp TH và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp thành phố, hội khỏe Phù Đổng, được nhận học sinh hoàn thành chương trình cấp TH của các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định. Học sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 7 đến 14.6

Tuyển sinh lớp 10

Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định.

Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên, nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên tại 2 trong 4 trường trên; nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa.

Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định của kỳ thi.

Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển hoặc theo kế hoạch xét tuyển của từng quận, huyện.

Tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trường THPT Trung Phú, Củ Chi, Nguyễn Hữu Cầu, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi. Trong đó Trường THPT Trung Phú, Củ Chi ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn huyện Củ Chi.

Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn H.Hóc Môn và Q.12.

Trường THPT Nguyễn Hữu Huân ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức.

Trường THPT Mạc Đĩnh Chi ưu tiên nhận hồ sơ dự thi của học sinh tốt nghiệp THCS trên địa bàn Q.6, Q.Bình Tân và H.Bình Chánh.

Nếu không trúng tuyển vào các lớp chuyên, học sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo ba nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển hoặc theo kế hoạch xét tuyển của từng quận, huyện.

Tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Anh

Khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất mở lớp 10 tăng cường tiếng Anh. Việc tuyển sinh được thực hiện trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu sau: Điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên; tốt nghiệp THCS loại khá, giỏi.

Tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Trung

Trường THPT Hùng Vương, Trần Khai Nguyên, Trần Quang Khải, Nam Kỳ Khởi Nghĩa tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Trung trở lên.

Tuyển sinh vào lớp 10 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1)

Trường THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương, Marie Curie tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và đã học THCS tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) hoặc Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1)

Tuyển sinh vào lớp 10 tiếng Đức (Ngoại ngữ 2)

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.

Tuyển sinh vào lớp 10 chương trình dạy tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (FIEF): Sau khi xét tốt nghiệp THCS, học sinh các lớp FIEF phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi hết cấp THCS FIEF theo quy định của Bộ GD-ĐT. Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi hết cấp THCS FIEF, học sinh sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie.

Tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Pháp

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và THPT Marie Curie tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Tuyển sinh vào lớp 10 tiếng Pháp (Ngoại ngữ 2)

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và THPT Phan Đăng Lưu tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.

Tuyển sinh vào Trường THPT chuyên năng khiếu Thể dục thể thao Nguyễn Thị Định

Trường tuyển học sinh cho các lớp bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, quần vợt. Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp thành phố, hội khỏe Phù Đổng. Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 14 đến 21.6

Ngoài ra trường còn nhận học sinh tốt nghiệp THCS của các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định.

Tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Quốc tế Việt Úc

Điều kiện tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên và có đủ trình độ tiếng Anh để theo học. Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ tháng 5 đến 9.

Tuyển sinh vào trung cấp chuyên nghiệp - Hệ sau THCS

Học sinh đã tốt nghiệp THCS có thể đăng ký xét tuyển vào học tại các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS. Các trường xét tuyển dựa vào điểm tốt nghiệp THCS; điểm tổng kết các môn học 4 năm THCS; điểm tổng kết các môn học năm cuối cấp THCS. Học sinh xét tuyển trực tiếp tại trường theo các đợt tuyển sinh trong năm do trường quy định.

Bích Thanh

>> TP.HCM: Thông tin tuyển sinh đầu cấp 2013 - 2014
>> Tuyển sinh đầu cấp ở Q.Gò Vấp, TP.HCM
>> Tuyển sinh đầu cấp tại Q.Thủ Đức (TP.HCM): 31 điểm vào lớp 10 công lập
>> Tuyển sinh đầu cấp ở Q.3 và Q.11, TP.HCM
>> Tuyển sinh đầu cấp tại TP. HCM: Phân tuyến đến tận khu phố
>> Lưu ý về đề thi tuyển sinh đầu cấp
>> Quận Tân Bình công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp
>> Thông tin tuyển sinh đầu cấp ở Q.4, TP.HCM
>> Tuyển sinh đầu cấp ở Q.1, TP.HCM
>> Tuyển sinh đầu cấp Q.2, TP.HCM
>> Tuyển sinh đầu cấp ở Q.12 và Tân Phú, TP.HCM
>> Tuyển sinh đầu cấp tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.