Khởi công hai dự án trùng tu di tích cố đô Huế

01/03/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Sáng 1.3, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã khởi công dự án bảo tồn, phục hồi di tích Đông Khuyết đài, tại Đại nội Huế.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11 tỉ đồng gồm các hạng mục như phục hồi nhà canh; tu bổ phục hồi tường thành và lan can; tôn tạo sân vườn, hệ thống cấp thoát nước và hệ thống điện chiếu sáng... Dự án được thực hiện từ nay đến tháng 7.2014.

Di tích Đông Khuyết đài có tổng diện tích 1.783 m2, nằm chính giữa mặt đông của Hoàng thành Huế. Đông Khuyết đài được xây dựng dưới thời vua Gia Long (năm 1804). Đến năm Minh Mạng thứ 10 (1830) nhân lễ tứ tuần đại khánh của mình, nhà vua đã cho sửa sang lại Đông Khuyết đài và tô màu vàng. Đến năm 1839, vua Minh Mạng tiếp tục cho sửa sang Đông Khuyết đài... Hiện công trình đã bị xuống cấp, đổ nát và hoang phế.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ trả lại diện mạo vốn có của một di tích đẹp của Hoàng thành Huế và tạo thêm điểm dừng chân, tham quan, ngắm cảnh cho du khách.

Phối cảnh công trình Đông Khuyết đài ở mặt đông Hoàn thành Huế
Phối cảnh công trình Đông Khuyết đài ở mặt đông Hoàng thành Huế

Chiều cùng ngày, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đã khởi công tu bổ và phục hồi di tích nhà Tả Trà ( thuộc Cung Diên Thọ, Đại nội Huế). Tả Trà là nơi nghỉ chân dành cho những người vào xin được yết kiến Hoàng thái hậu. Công trình có tổng mức đầu tư trên 11 tỉ đồng.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.