Thị trưởng Bangkok tái đắc cử

03/03/2013 22:05 GMT+7

(TNO) Thị trưởng Bangkok đương nhiệm, ông Sukhumbhand Paribatra, người của đảng Dân chủ, tái đắc cử nhiệm kỳ hai sau khi giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm nay 3.3.

(TNO) Thị trưởng Bangkok đương nhiệm, ông Sukhumbhand Paribatra, người của đảng Dân chủ, tái đắc cử nhiệm kỳ hai sau khi giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm nay 3.3.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cử tri đã ủng hộ tôi và đảng Dân chủ”, AFP dẫn lời ông Sukhumbhand, một nhân vật rất thân với giới truyền thông và được phe áo đỏ ủng hộ, hứa hẹn sẽ làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình vì Bangkok.

Trước đó, hồi tháng 1.2013, một số nguồn tin cho rằng ông Paribatra đã đệ đơn từ chức ngay khi hết nhiệm kỳ thị trưởng Bangkok do dính líu vào một vụ điều tra tham nhũng.

Trong hôm nay, cử tri Bangkok (Thái Lan) đã đi bỏ phiếu để bầu ra một thị trưởng mới lãnh đạo thành phố này trong bốn năm tới, theo tin tức từ AFP.

Tại mỗi điểm bầu cử trong số 6.548 điểm bầu cử năm nay chỉ tiếp nhận không quá 800 cử tri nhằm đảm bảo cho công tác bỏ phiếu và kiểm phiếu được diễn ra nhanh chóng.

Cuộc bầu cử năm nay thu hút 25 ứng cử viên. Nhưng cuối cùng, cuộc đua tranh chủ yếu vẫn diễn ra giữa ứng cử viên của đảng cầm quyền Vì nước Thái, ông Pongsapat Pongcharoen (cựu lãnh đạo cảnh sát) và ông Paribatra của đảng Dân chủ đối lập.

Chiến thắng của ông Sukhumbhand đã mang đảng Dân chủ "đến gần" với thủ đô Bangkok, vốn là điểm cuối cùng, nơi họ còn có thể thể hiện khả năng điều hành.

Trong khi đó, đối với đảng Vì nước Thái, Bangkok là rào cản cuối cùng mà đảng này cần phải vượt qua để giành ưu thế chính trị hoàn toàn sau chiến thắng vang dội tại cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7.2011.

Theo AFP, có hơn 15.000 cảnh sát được điều động tại thủ đô Bangkok để giữ gìn an ninh cho cuộc bỏ phiếu hôm nay.

Phúc Duy

>> Thái Lan: Phe áo đỏ thu thập chữ ký chống tòa hiến pháp
>> Thái Lan: Phe áo đỏ lại xuống đường ở Bangkok
>> Lo sợ đảo chính, áo đỏ kêu gọi xuống đường
>> Thái Lan giảm xuất khẩu vì tăng giá lúa quá cao
>> Thị trưởng Bangkok từ chức vì bê bối
>> Thị trưởng Bangkok từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.