Iraq nhận trực thăng Mi-28 của Nga vào tháng 6

05/03/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Nga sẽ cung cấp cho Iraq các trực thăng chiến đấu và hệ thống phòng không trước mùa hè này, RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Hoshyar Zebari nói hôm 4.3.

(TNO) Nga sẽ cung cấp cho Iraq các trực thăng chiến đấu và hệ thống phòng không trước mùa hè này, RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Hoshyar Zebari nói hôm 4.3.

Việc cung cấp vũ khí của Nga sẽ được bắt đầu ngay khi các vấn đề tài chính được giải quyết, ông Zebari cho biết thêm.

"Tôi tin rằng các vũ khí đầu tiên Nga cung cấp cho Iraq sẽ được bắt đầu giao trễ nhất là trước mùa hè này", theo Bộ trưởng Zebari.

Liên quan tới kế hoạch Iraq mua các chiến đấu cơ F-16 của hãng Lochkeed Martin (Mỹ), ông Zebari nói thỏa thuận này không có vấn đề gì và việc giao hàng sẽ được thực hiện vào đầu năm 2014.

Được biết, Iraq đạt được thỏa thuận trị giá 4,2 tỉ USD để mua các trực thăng tấn công Mi-28NE và các hệ thống phòng không di động Pantsyr từ Nga vào tháng 10 qua, sau chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki.

Theo đó, Nga sẽ cung cấp cho Baghdad 30 chiếc trực thăng tấn công có thể hoạt động trong đêm và ở mọi điều kiện thời tiết Mil Mi-28NE, cùng 50 hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsyr-S1.

Tiến Dũng

>> Indonesia mua trực thăng Black Hawk của Mỹ
>> Ấn Độ có thể hủy hợp đồng mua trực thăng vì tham nhũng
>> Iran trình làng trực thăng chiến đấu mới
>> Philippines mua ba trực thăng hải quân
>> Rơi trực thăng Mi-8 ở Ukraine, 5 người chết
>> Ấn Độ sẽ mua hơn 100 chiến đấu cơ, trực thăng Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.