Hơn 300 trẻ nghỉ học vì bệnh tay chân miệng

06/03/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Chiều 6.3, cô Nguyễn Thị Bé Hai, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo thị trấn Cù Lao Dung, H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng), cho biết từ hôm nay đến hết ngày 10.3, trường đã quyết định đóng cửa và cho tất cả học sinh của trường (gồm 345 trẻ) được nghỉ học. Lý do cho trẻ nghỉ học là do trường phát hiện 4 trẻ bị bệnh tay chân miệng.

(TNO) Chiều 6.3, cô Nguyễn Thị Bé Hai, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo thị trấn Cù Lao Dung, H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết, từ hôm nay đến hết ngày 10.3, trường đã quyết định đóng cửa và cho tất cả học sinh của trường (gồm 345 trẻ) được nghỉ học.

Theo cô Bé Hai, trước đó trường phát hiện 4 trẻ bị bệnh tay chân miệng, ngay lập tức nhà trường phối hợp với ngành y tế huyện phun thuốc sát trùng đề phòng lây lan ra diện rộng.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Bảy, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Cù Lao Dung, cho biết từ đầu tháng 3 đến nay tình hình bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp. Toàn huyện đã phát hiện đến 42 ca mắc tay chân miệng, trong đó chủ yếu là trẻ em đang học ở các trường mẫu giáo.

Bác sĩ Bảy cũng khuyến cáo các gia đình khi thấy trẻ em có những biểu hiện của bệnh tay chân miệng nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Trần Thanh Phong

>> Huấn luyện điều trị bệnh tay chân miệng
>> Đầu năm bệnh tay chân miệng gia tăng
>> TP.HCM có 6 ca tử vong vì bệnh tay chân miệng năm 2012
>> Dịch bệnh tay chân miệng tăng đột biến ở ĐBSCL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.