“Anh đi rồi, mẹ con em biết sống ra sao?"

10/03/2013 16:14 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, tiếng khóc của người vợ trẻ và 2 con nhỏ của anh Lê Trinh Duy Khoa (37 tuổi), bị chết trong vụ tai nạn giao thông ở P.Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa, xảy ra lúc 0 giờ 40 phút ngày 8.3 khiến ai cũng động lòng.

(TNO) Những ngày qua, tiếng khóc của người vợ trẻ và 2 con nhỏ của anh Lê Trinh Duy Khoa (37 tuổi), bị chết trong vụ tai nạn giao thông ở P.Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa xảy ra lúc 0 giờ 40 phút ngày 8.3 khiến ai cũng động lòng.

Đến sáng nay 10.3, việc đưa anh Khoa về nơi an nghỉ cuối cùng đã hoàn tất. Nhưng chị Đỗ Thị Bé (vợ anh Khoa) và 2 cháu Lê Thị Tiên (học lớp 6), Lê Thị Mỹ Tâm (học lớp 3) vẫn ngồi thẩn thờ bên bàn thờ. Trong căn nhà cấp 5 thấp lè tè, tường vôi đầy những vết nứt của anh Khoa ở khu vực Hòa Nghi, P.Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn (Bình Định) vẫn không ngớt bà con, họ hàng đến chia buồn. Mỗi khi có người nhắc đến tên anh, chị Bé và các con lại nấc lên những tiếng nghẹn ngào.

Cái nghèo đã đeo bám gia đình anh Khoa từ đời ông nội, đến đời cha rồi nay lại "truyền" cho các con. Cũng vì nghèo, cha và các em anh Khoa đều đi lập kinh tế mới ở tỉnh Đắk Lắk. Anh Khoa ở nhà do ông nội để lại chăm lo việc hương hỏa. Ngoài 2 sào ruộng trồng lúa, vợ chồng anh chỉ biết làm thuê, từ việc cắt lúa, làm đất gạch, phụ hồ… để kiếm tiền nuôi con.

Cái nghèo lại dẫn đến “cái eo”, trước tết Quý Tỵ một tháng, anh Khoa lại thấy sức khỏe giảm sút, da ngày càng xấu… Đi khám, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định xác định anh bị bệnh viêm gan B, phải ở nhà điều trị, không được làm việc nặng. Hàng loạt những khó khăn bám lấy gia đình anh trong những ngày tết.


Vợ và các con anh Khoa

Chìm trong nước mắt, chị Bé kể: “Thấy gia đình quá khó khăn, anh Khoa không yên tâm nằm ở nhà mà đòi đi làm. Lúa ngoài đồng gần chín, nhiều người gọi vợ chồng tôi đi cắt thuê. Hai vợ chồng bàn bạc rồi quyết định đi mượn tiền để anh Khoa vào TP.HCM khám và điều trị cho dứt bệnh trước mùa lúa chín. Chiều 6.3, tôi đưa anh Khoa ra bến xe để anh đi khám bệnh. Trước khi đi, anh Khoa nói sẽ khám bệnh trong ngày 7.3 rồi chiều lên xe về, để 8.3 có mặt ở nhà. Chiều 7.3, anh Khoa nói đã lên xe. Khoảng 22 giờ hôm ấy anh Khoa lại điện về, bảo vợ 6 giờ sáng hôm sau ra bến xe đón...”.

Sáng hôm sau, chị Bé chờ mãi chẳng thấy xe về. Chị chạy đến trụ sở nhà xe Cúc Dũng (ở 344 Trần Phú, P.Bình Định, thị xã An Nhơn) thì được chủ xe thông báo là xe bị hỏng máy dọc đường nên về trễ. Ngồi chờ mãi, một người hàng xóm của chủ xe thương tình mới báo cho chị biết là xe Cúc Dũng đã bị tai nạn tại Cam Ranh, tài xế đã chết. Hoảng hồn, chị Bé gọi về báo cho gia đình mình và gia đình chồng ở Đắk Lắk. Rồi chị gọi cho em ruột ở TP.HCM ra Cam Ranh xem tình hình anh rể. Đến trưa, người em gọi điện báo về là anh Khoa đã chết ngay tại hiện trường. Chị Bé ngất xỉu.

Câu chuyện còn đang dở dang, bất ngờ ôm vật lấy bàn thờ anh Khoa, chị Bé nức nở: “Anh đi rồi, mẹ con em biết sống ra sao? Em biết lấy tiền đâu mà nuôi con ăn học…”. Họ hàng chứng kiến đều không cầm được nước mắt.

Ngoài gia đình anh Khoa, vợ và 2 con của anh Lý Thanh Dũng (42 tuổi, ở thị xã An Nhơn), tài xế lái xe 77B-00369, cũng sẽ gặp khó khăn không kém. Anh Dũng là lao động chính trong gia đình nhưng đã bị chết trong vụ tai nạn.

Những ngày qua, gia đình ông Lê Văn Dũng, chủ nhà xe Cúc Dũng, cùng tất bật chạy vạy khắp nơi để giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Vợ ông Dũng vào Khánh Hòa lo cho những nạn nhân bị thương đang còn điều trị, trong đó có anh Lê Văn Tám (45 tuổi), em ruột ông Dũng. Còn ông Dũng thì phải lo thăm viếng, tang lễ cho gia đình hành khách và tài xế đã tử nạn tại quê nhà.

Ông Dũng cho biết: “Gia đình làm nghề chạy xe khách gần 7 năm nay, chuyện tai nạn đôi lúc cũng có xảy ra nhưng chưa bao giờ khủng khiếp như lần này. Ai có lỗi trong vụ tai nạn này thì do các cơ quan chức năng xác định. Với tư cách là chủ nhà xe, chuyện xảy ra tai nạn đối với hành khách và tài xế trên xe mình thì phải chung tay mà giải quyết trước đã”.

Thêm một nạn nhân tử vong

Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khoảng 8 giờ sáng nay, chị Nguyễn Thị Mai (42 tuổi, trú xã Phổ Nhơn, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã tử vong do vết thương quá nặng.

Chị Mai là một trong 4 nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại P.Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa).

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, nạn nhân Mai cùng 51 người khác được đưa về Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu. Tuy nhiên, tình trạng nguy kịch nên chị được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Mặc dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng (bị dập phủ tạng, dịch tràn phổi), chị Mai đã không qua khỏi.

Được biết, chị Mai có hai con, một gái 15 tuổi và một trai 19 tuổi.

Gia đình đã đưa chị Mai về quê mai táng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có 12 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc tại P.Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh xảy ra lúc 0 giờ 40 phút ngày 8.3.

Hiện, các trường hợp chấn thương nặng khác vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Nguyễn Chung

Bài, ảnh: Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.