LHQ: Hiệp ước đình chiến liên Triều vẫn còn hiệu lực

12/03/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 11.3 cho biết Hiệp ước đình chiến liên Triều, giúp ngừng cuộc chiến liên Triều 1950-1953, vẫn còn hiệu lực, mặc cho CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ phá bỏ hiệp ước này.

(TNO) Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 11.3 cho biết Hiệp ước đình chiến liên Triều, giúp ngừng chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, vẫn còn hiệu lực, sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ phá bỏ hiệp ước này.

Phát ngôn viên Martin Nesirky của LHQ cho biết: “Chúng tôi nhấn mạnh rằng Hiệp ước đình chiến liên Triều vẫn còn hiệu lực và nó được Đại hội đồng LHQ thông qua vào năm 1953", theo tin tức từ AFP.

“Theo các điều khoản trong hiệp ước này, cả hai phía Triều Tiên và Hàn Quốc không thể đơn phương phá hủy nó”, ông Nesirky cho biết.

Tổng thư LHQ Ban Ki-moon cho rằng Hiệp ước đình chiến liên Triều là một văn bản quan trọng giữa lúc căng thẳng Triều Tiên và Hàn Quốc gia tăng.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi Triều Tiên tiếp tục tôn trọng hiệp ước này vì nó được Đại hội đồng LHQ thông qua.

Trước đó, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ hủy bỏ Hiệp ước đình chiến 1953 với Hàn Quốc, đồng thời cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc vào ngày 11.3, nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt mới đây của LHQ và các cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

Hãng tin Yonhap cho biết Bình Nhưỡng đã chính thức cắt đứt đường dây nóng quân sự với Seoul vào ngày hôm qua 11.3.

Phúc Duy

>> Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao
>> Triều Tiên sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân
>> Triều Tiên sẽ bắn tên lửa tầm ngắn vào cuối tháng 3?
>> Hàn Quốc dọa giáng trả Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.